Cavaliers lần đầu nếm mùi thất bại sau 13 trận

12:52 Thứ bảy 09/12/2017

TinTheThao.com.vnSở hữu đội hình chất lượng hơn hẳn cùng phong độ vượt trội, song Cleveland Cavaliers vẫn phải nhận thất bại 102-106 trên sân của Indiana Pacers.

Bước vào trận đấu, đội chủ nhà Pacers không hề e ngại trước sức mạnh của Cavaliers và dồn lên chiếm lĩnh thế trận ngay từ đầu. 2 phút đầu tiên trôi qua và Pacers đã vươn lên dẫn trước 8-2 nhờ phong độ tuyệt vời của Victor Oladipo. Cavaliers ở thời điểm này triển khai tấn công vô cùng bế tắc bởi Point Guard Jose Calderon không làm tốt nhiều vụ điều tiết lối chơi. Không xâm nhập được bảng rổ của đối phương, Cavaliers buộc phải triển khai những tình huống 3 điểm, nhưng độ hiệu quả gần như bằng 0. Sau một nửa thời gian của hiệp một, cách biệt đã được nới rộng thành 11 điểm (8-19) cho Pacers.

-3c5878bc5a9ac679

 Với ưu thế sân nhà, Indiana Pacers đã chơi tuyệt hay ngay từ đầu.

Cavaliers xin tạm dừng hội ý để các cầu thủ lấy lại được tinh thần sau quãng thời gian bị dồn ép nghẹt thở. Và khi trở lại sân, đội khách đã chơi tốt hơn rất nhiều. Trong vòng 2 phút tiếp theo, Cavaliers ghi liền 11 điểm (so với 2 điểm của đối thủ) để rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 19-20. Tiếp đó, phong độ tuyệt vời của J.R. Smith và LeBron James giúp Cavaliers chính thức vượt lên dẫn 28-25 khi hiệp một còn 2 phút. Quãng thời gian còn lại, đội khách tiếp tục chơi tốt và kết thúc hiệp một với tỷ số 33-32.

Hiệp hai, như thường lệ Dwyane Wade xuất hiện và trở thành nguồn cảm hứng cực lớn trong lối chơi của Cavaliers – dù rằng HLV Tyronn Lue đã đưa hết các trụ cột xuất phát ngay từ đầu ra nghỉ. Trong vòng 4 phút, đội khách ghi đến 12 điểm. Tuy vậy, chừng đó là chưa đủ để Cavaliers nới rộng cách biệt vì bên kia chí tuyến, Pacers cũng chơi tuyệt hay và tạo ra được thế trận đôi công tuyệt vời. 4 phút trôi qua, tỷ số hiện đang là 45-44.

-a2a242774dd534df

 Cleveland Cavaliers luôn phải ở trong tình thế bám đuổi ở phần lớn thời gian của trận đấu.

Những phút tiếp theo, hai đội tiếp tục chơi cân tài, cân sức với nhau. Cavaliers dẫn điểm, Pacers vượt lên và ngược lại. Điều này được duy trì cho đến khi hiệp hai còn 2 phút. Nhưng phần còn lại của hiệp đấu, Pacers lại tỏ ra hụt hơi hơn so với Cavaliers bởi tỷ lệ dứt điểm khá tệ ở thời điểm này. Một nửa thời gian của trận đấu trôi qua, Cavaliers dẫn trước với cách biệt 6 điểm (63-57) trước khi bước vào giờ nghỉ.

Trở lại sân, Pacers đã chơi đầy quyết tâm và có liền hai tình huống ném ba điểm thành công liên tiếp trong vòng 2 phút đầu tiên để cân bằng tỷ số 65-65. Oladipo bên phía Pacers tỏa sáng và bên kia chí tuyến, “King James” tỏ ra không hề kém cạnh với 5 điểm liên tiếp ngay sau đó và cú ném ba điểm thành công của Kevin Love. 5 phút của hiệp ba trôi qua và Cavaliers tiếp tục vượt lên dẫn trước 73-69.

-19ae0d8c39a58716

 Phong độ tuyệt vời của Oladipo đã nhấn chìm Cavaliers.

Trong tình cảnh đội nhà đang gặp khá nhiều khó khăn, Oladipo đã bất ngờ chơi bùng nổ để “gánh” cả đội trong thời gian này. Chỉ trong vòng 2 phút tiếp theo, anh ghi đến 8 điểm (trong đó có hai cú ném ba điểm) để giúp Pacers cân bằng cách biệt 81-81 khi hiệp ba còn 3 phút. Phần còn lại, đội chủ nhà càng chơi càng hay và liên tục lao lên để dồn ép nghẹt thở Cavaliers. Hiệp ba kết thúc và giờ đây Pacers mới là những người có được lợi thế dẫn điểm 89-86).

Hiệp cuối cùng, những phút đầu tiên trận đấu diễn ra cực kỳ sôi động. Nhưng sau đó, cầu thủ đôi bên đều thi nhau ném hỏng. 6 phút của hiệp cuối trôi qua và mỗi đội chỉ ghi thêm được 4 điểm, qua đó giúp Pacers giữ nguyên lợi thế về mặt tỷ số (93-90). Bị đối phương dẫn trước, Cavaliers tỏ ra cực kỳ quyết tâm ở phần còn lại của trận đấu và có lúc rút ngắn tỷ số xuống còn 1 điểm. Thế nhưng, một lần nữa Oladipo trước thành khắc tinh của Cavaliers với hàng loạt cú ném ba điểm thần sầu. Trận đấu còn 8 giây và đội chủ nhà đang dẫn trước 106-102. Thời gian còn quá ít và Cavaliers không thể làm gì, đành chấp nhận thua cuộc với tỷ số 102-106.

Thông số trận đấu:

IMG-0946

 

Box Score:

IMG-0948

 

IMG-0947

 

Highlight trận Cleveland Cavaliers - Indiana Pacers:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 12:31 09/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục