Cập nhật thương vụ Maguire - West Ham: M.U chịu lỗ; Ten Hag 'dọn đường'

06:00 Thứ hai 17/07/2023 | 2

TinTheThao.com.vnCùng điểm qua những thông tin đáng chú ý xoay quanh một thương vụ tiềm năng của West Ham United.

 

Ten Hag 'dọn đường'

Không nằm ngoài dự đoán, HLV Erik Ten Hag đã quyết định thay đổi đội trưởng của Manchester United trong mùa giải năm sau. Thông qua trang Instagram cá nhân, Harry Maguire chính thức xác nhận về việc bị tước đi tấm băng thủ quân, và theo ký giả Simon Stone thì động thái này đã trực tiếp dọn đường cho Maguire chuyển đến một câu lạc bộ khác.

Thực chất, dù Maguire có ở lại, Ten Hag vẫn nên trao tấm băng đội trưởng cho một cầu thủ khác. Hiển nhiên, thủ lĩnh của một câu lạc bộ tầm cỡ như Man Utd sẽ không thể xuất hiện trên băng ghế dự bị mỗi tuần, trong khi Maguire hiện đã được xem như lựa chọn thứ tư cho vị trí trung vệ - nếu tính cả Luke Shaw.

Manchester United 'name their price for Harry Maguire' with the out-of-favour defender up for sale this summe - Bóng Đá

 Maguire không còn tương lai ở Old Trafford. 

Bến đỗ tiềm năng

Cũng theo Simon Stone, West Ham đã sẵn sàng triển khai kế hoạch đưa Maguire rời khỏi Old Trafford. Từ lâu, truyền thông Anh đã khẳng định HLV David Moyes nhắm đến cựu sao Leicester City như mục tiêu hàng đầu để củng cố vị vị trí trung vệ. Thế nên, không quá ngạc nhiên khi The Hammers đã lập tức có động thái mới sau khi thương vụ Declan Rice được hoàn tất.

Dự kiến, không chỉ có được cơ hội đá chính, mà Maguire còn có thể vực dậy sự nghiệp của mình tại West Ham, bởi những phẩm chất của anh hoàn toàn phù hợp đối với một đội bóng có thiên hướng phòng ngự phản công như The Hammers.

David Moyes explains how ‘incredible’ West Ham came from behind to draw against Arsenal - Bóng Đá

 Moyes muốn 'giải cứu' Maguire. 

Man Utd chịu lỗ

Chắc chắn, nếu bán đi Maguire, đội chủ sân Old Trafford sẽ không thể thu về 80 triệu bảng - mức phí mà họ từng chi trả cho Leicester trong quá khứ. Thay vào đó, truyền thông Anh khẳng định Quỷ đỏ sẽ chấp nhận chia tay Maguire nếu nhận được một lời đề nghị có trị giá 40-50 triệu bảng, mức phí khá cao đối với một câu lạc bộ tầm trung như West Ham. 

Vẫn chưa rõ lập trường của The Hammers đối với mức định giá kể trên, nhưng nhiều khả năng họ sẽ tổ chức đàm phán để thuyết phục Man Utd giảm giá.

Lập trường của Maguire.

Theo Simon Stone, Maguire vẫn cảm thấy hạnh phúc tại Old Trafford, và trong bài chia sẻ trên Instagram thì trung vệ này cũng đã khẳng định anh sẽ tiếp tục cống hiến hết mình mỗi khi khoác áo Man Utd. Nhưng trong bối cảnh EURO 2024 đang đến gần, chắc chắn Maguire cũng đang lo lắng về suất đá chính trong đội hình tuyển Anh.

Man Utd chấp nhận lỗ 95 triệu bảng bán đứt 3 bom xịt - Bóng Đá

 Maguire sẽ phải cân nhắc về tương lai. 

Nếu tiếp tục ngồi dự bị tại Old Trafford đến hết mùa giải năm sau, chẳng có gì đảm bảo Maguire vẫn sẽ được HLV Gareth Southgate trọng dụng. Thay vào đó, gần như chắc chắn anh sẽ có cơ hội đá chính mỗi tuần nếu gia nhập West Ham. 

Phương án thay thế 

Tuy Maguire không còn đóng một vai trò chủ chốt, nhưng nếu anh rời đi, chắc chắn Man Utd sẽ phải chiêu mộ thêm một trung vệ chất lượng khác để củng cố chiều sâu hàng phòng ngự.

Theo tiết lộ từ ký giả Fabrizio Romano, Man Utd đã liên hệ chiêu mộ Axel Disasi và ngôi sao người Pháp đang sẵn sàng chuyển đến Old Trafford. Đáng chú ý, sau khi bỏ lỡ Kim Min-jae, Romano khẳng định Ten Hag cũng đã chấp nhận phương án thâu tóm trung vệ thuộc biên chế Monaco. Được biết, đội bóng Công quốc đang yêu cầu khoảng 43 triệu bảng cho sự phục vụ của Disasi. 

Huỳnh Phong | 05:30 17/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục