Cảnh sát bắt hooligan hành hung fan Việt

18:37 Thứ hai 08/12/2014

CĐV quá khích khoảng 20 tuổi người Malaysia bị bắt vì tham gia vụ tấn công khiến một fan Việt Nam bị thương.

CĐV Việt Nam bị đánh chảy máu trên khán đài sân Shah Alam. Ảnh: Reuters.

Trận đấu giữa Malaysia và Việt Nam ở bán kết lượt đi AFF Cup 2014 trên sân Shah Alam hôm qua xảy ra sự cố bạo lực trên khán đài. Ở những phút cuối, sau khi tuyển Việt Nam vượt lên dẫn trước 2-1, CĐV chủ nhà Malaysia bắt đầu gây rối khi ném chai lọ, pháo sáng về phía CĐV Việt Nam. Khi trận đấu kết thúc, một nhóm hooligan Malaysia còn vượt rào sang tấn công CĐV Việt Nam. Theo báo cáo của cảnh sát Malaysia, một CĐV Việt Nam bị thương, chảy máu đầu sau vụ việc nhưng người này quyết định không làm đơn tố cáo.

"Vụ xô xát giữa CĐV Malaysia và CĐV Việt Nam xảy ra ở những phút cuối. Vụ việc được khơi mào bởi các CĐV Malaysia, những người ném chai lọ, vật thể lạ về phía CĐV Việt Nam. Một fan Việt Nam bị thương nhẹ nhưng anh ấy quyết định không làm đơn tố cáo theo lời khuyên của cảnh sát. Chúng tôi đã bắt giữ một CĐV chừng 20 tuổi để thẩm vấn và thả anh ta ngay sau đó", ông Azisman Alias - đại diện cảnh sát Shah Alam - trả lời giới truyền thông. Azisman Alias cho biết cảnh sát còn bắt giữ 5 người khác vì đốt pháo sáng trong sân Shah Alam.

CĐV quá khích bị cảnh sát bắt giữ. Ảnh: AFP.

Sau khi xảy ra sự cố đáng tiếc, đích thân Minister Khairy Jamaluddin - Bộ trưởng Thể Thao và Thanh niên Malaysia - lên tiếng gửi lời xin lỗi CĐV Việt Nam. "Những CĐV bạo lực này không đại diện cho Malaysia. Thay mặt Malaysia, tôi thành thật xin lỗi các CĐV Việt Nam vì hành động tệ hại của một nhóm nhỏ những tên côn đồ vô trách nhiệm. Không có lời bào chữa nào cho hành vi bạo lực như vậy, đặc biệt là với những vị khách. Đây là cách mà chúng ta đối xử với khách sao. Đây không phải là văn hóa của người Malaysia", ông Khairy viết trên Facebook cá nhân.

Ông Khairy cho biết ông đang chờ đợi báo cáo từ phía cảnh sát và Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) về vụ việc. Để xảy ra sự cố trên, tuyển Malaysia đang phải đối mặt với một án phạt từ Liên đoàn bóng đá châu Á. (AFC). Tuần trước FAM bị AFC phạt 10.000 USD vì để các fan gây rối trong trận giao hữu gặp Philippines vào hồi tháng 3.

Minh Khang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục