Cẩn thận với người Mã

08:07 Thứ ba 02/06/2015

Nói thật, xem chiếu lại trận U23 Malaysia thắng U-23 Đông Timor 1-0, chúng tôi (và rất nhiều người khác) đều cho rằng đội bóng của HLV Ong Kim Swee chẳng có gì đáng ngại.

HLV Ong Kim Swee (giữa) tự tin trước trận gặp U23 Việt Nam. Ảnh: N.K

Mặc dù Đông Timor chuyến này có học theo cách của Philippines khi lôi về một số cầu thủ ở nước ngoài nhưng thú thật họ cũng chẳng có gì nổi bật. Vậy mà Malaysia chỉ thắng được mỗi một bàn và bị đuổi cầu thủ trụ cột là Mohd Nazmi Faiz. Trong trận này, dù Malaysia chơi trên cơ nhưng không có đường nét, lúc thừa lúc thiếu trong những tình huống tấn công.

Vì vậy, dự báo của nhiều chuyên gia, nhiều nhà báo đều nghiêng về thầy trò ông Miura.

Không chỉ vậy, HLV Ong Kim Swee còn hết lời ca ngợi đội U23 Việt Nam khi cho rằng đội bóng của ông Miura không có điểm yếu, chơi biến hóa (?), khó lường.

Dĩ nhiên, chúng tôi cũng như nhiều người khác đều nghĩ rằng U23 Việt Nam sẽ thắng trong trận được ví như là “quyết tử” của bảng B để tranh vé thứ hai vào bán kết sau khi chứng kiến một Thái Lan tỏ ra rất mạnh dựa vào những gì đã thấy ở SEA Games 28 đến giờ này.

Tuy nhiên, chúng tôi vẫn có một thoáng ngờ ngợ về người Mã. Chúng ta hãy nhớ lại trong ba lần đối đầu của ông Miura với bóng đá Malaysia gần đây. Đầu tiên là trận lượt đi bán kết AFF Cup 2014 trên sân Malaysia. Trận ấy chúng ta thắng 2-1. Chúng ta đã vui mừng và nghĩ đến việc đối đầu như thế nào với người Thái ở chung kết. Nhưng hỡi ôi, ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình, người Mã đã cho chúng ta biết thế nào là sự tính toán, là bản lĩnh trong bóng đá (VN bị loại sau khi thua 2-4 ở trận này).

Lần đụng độ thứ ba, ông Miura thắng ở vòng loại U-23 châu Á ngay trên sân Malaysia với tỉ số 1-0. Tuy nhiên, sau trận này thì ai cũng giật mình khi biết đó chẳng phải là đội bóng chuẩn bị cho SEA Games 28! Trong khi đó, lực lượng chuẩn bị cho SEA Games 28 thật sự của Malaysia đang đi cùng HLV Ong Kim Swee sang Thái Lan để tập huấn. Và giờ đây, lực lượng này đang tỏ ra chẳng có gì đáng ngại sau màn ra mắt gặp Đông Timor.

Có thật vậy không, hay đó lại là một “cái bẫy” để đưa các học trò HLV Miura bay lên chín tầng mây bởi chiếc tàu bay giấy mang tên “chủ quan”?

Thú thật, chúng tôi rất sợ điều ấy xảy ra, nên mong rằng chúng ta hãy hợp sức giúp các tuyển thủ thật sự tỉnh táo trong trận cầu “quyết tử” đêm nay.

Trường Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục