Cẩn thận đấy, Barca!

09:02 Thứ hai 13/04/2015

(TinTheThao.com.vn) - Từ vị thế dẫn điểm, duy trì được khoảng cách khá an toàn với đại kình địch Real, Barca bất ngờ vấp ngã trước Sevilla với trận hòa 2-2. Tuy vẫn đứng đầu bảng xếp hạng La Liga với cách biệt 2 điểm so với Real nhưng nếu không cẩn thận, Barca có thể để Real bắt kịp.

Trong trận đấu với Sevilla, Barca là những người tạo được thế trận an toàn với 2 bàn từ rất sớm. Đến phút 31 của hiệp 1, những tưởng thế trận mà Barca tạo ra sẽ giúp thầy trò HLV Enrique tiếp tục có trận thắng và gây sức ép đến Real. Nhưng, Barca chỉ có thể duy trì được lợi thế ấy trong khoảng thời gian quá ngắn khi để cho Sevilla vùng lên bất ngờ. Có cảm giác, các cầu thủ Barca đã chủ quan vì quá dễ dàng có được bàn thắng.

Barca bất ngờ bị chủ nhà Sevilla chia điểm. Ảnh: Internet

Đây không phải là lúc để Barca có những trận đấu như trước Sevilla bởi những đối thủ khát điểm, những đội bóng vì sự tự trọng như những trận đấu derby với Espanyol hay trận đấu với Atletico Madrid sắp đến sẽ là những cái bẫy thật sự nếu thầy trò HLV Enrique muốn hiện thực hóa tham vọng lên ngôi La Liga ở mùa giải này. Real cũng đang trở lại mạnh mẽ sau khi để thua Barca trong trận cầu siêu kinh điển nên sự cẩn trọng với Barca sẽ là điều kiện cần để mọi thứ vẫn có thể nằm trong tay.

Trận hòa tai hại trước Sevilla vẫn khiến những người yêu mến Barca cảm thấy bất bình bởi hàng thủ của Barca đột nhiên chơi rất tệ, nhất là thủ môn Bravo. Cảm giác về một hàng phòng ngự lỏng lẻo và chậm chạp khiến cho Barca phải trả giá là điều không nên xảy ra vào lúc này. Không những thế, những tiền vệ phòng ngự phía trên cũng không cho thấy sự an toàn và giúp hàng phòng ngự phòng thủ tốt từ xa. Barca đã tự bắn vào chân mình như thế.

Điều may mắn nhất sau trận hòa với Sevilla chính là lời cảnh báo kịp thời để HLV Enrique chấn chỉnh lại đội bóng trước loạt trận Champions League và hàng loạt trận đấu khó khăn ở La Liga. Rõ ràng, đây không phải là lúc để các ngôi sao của Barca cảm thấy thỏa mãn và cho phép sự chủ quan xuất hiện. Barca nếu muốn giành các danh hiệu thì việc mỗi trận đấu của họ đều là một trận thắng sẽ là yếu tố cần thiết nhất dể duy trì tham vọng.

Nội bộ Barcelona lại gặp trục trặc? Ảnh: Internet

Một trận hòa vẫn chưa là gì và cũng chưa thể đẩy Barca vào thế quá khó nhưng đâu đó đã xuất hiện dấu hiệu không ổn định trong đội hình. Thậm chí, Barca còn nhận những lời chỉ trích vì lối chơi của đội bóng là có vấn đề hoặc xấu xí dù kết quả sau cùng của những trận đấu là đều là lợi thế nghiêng về Barca.

Thắng và xấu xí là những vấn đề rất khác nhau trong bóng đá nhưng thắng và duy trì tâm thế của một kẻ đi chinh phạt lại là vấn đề rất khác. Barca của HLV Enrique có thể đang đứng giữa những băn khoăn và trăn trở như thế nhưng không thể phủ nhận, đội bóng của HLV Enrique đang có vấn đề thật.

Barca đang mở một con đường cho Real, tạo cho Real một sự sống sót mà những tưởng, Real dã bị chôn vùi trong tham vọng của chính họ. Trong hành trình của cuộc đua đến ngôi cao danh vọng, bất kỳ sơ sẩy nào cũng khiến cho sự trả giá trở nên khủng khiếp. Real đã vấp và Barca vượt lên nhưng bây giờ, Barca đang có những bước hụt và Real sẵn sàng tiếp quản ngôi đầu bất cứ lúc nào. Xem ra, La Liga vẫn còn đáng để chờ đợi lắm!

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục