Callejon đạt hiệu suất ghi bàn cao nhất Tây Ban Nha

15:55 Thứ hai 16/01/2012

Dù đây mới là mùa bóng đầu tiên Jose Callejon khoác áo Real Madrid ở đội một nhưng ngôi sao người Tây Ban Nha đã chơi cực hay và lập nên một kỳ tích đáng tự hào: cầu thủ có hiệu suất ghi bàn cao nhất trong số tất cả các cầu thủ đang chơi bóng ở Liga trên mọi mặt trận.

Callejon đạt hiệu suất ghi bàn cao nhất Tây Ban Nha - Ảnh Getty

Chính Callejon là người hùng của Real Madrid tại Liga cuối tuần qua khi ghi bàn ấn định chiến thắng nhọc nhằn 2-1 cho đội bóng của Jose Mourinho trên sân của Mallorca. Với pha lập công này, Callejon đã có tròn 10 bàn thắng cho Real Madrid trong mùa giải này, bao gồm 4 ở Champions League, 3 ở Cúp nhà Vua và 3 ở Liga. 10 bàn thắng của Callejon chẳng đáng là bao so với số lần lập công của người đồng đội Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi, nhưng nếu xét về hiệu suất ghi bàn, không có ai hơn được cựu cầu thủ của Espanyol. Cụ thể, để ghi được 10 bàn thắng, Callejon chỉ mất 751 phút, tức đạt hiệu suất 75 phút/bàn.

Ở Tây Ban Nha, không có cầu thủ nào đạt tới hiệu suất cao như của Callejon, cho dù đó là Messi đi chăng nữa bởi siêu sao của Barca cần 76 phút để ghi một bàn. So với những đồng đội ở Real Madrid, hiệu suất của Callejon thậm chí còn cao hơn. Higuain cần 80 phút cho 1 bàn trong khi hiệu suất của Ronaldo là 91, Benzema là 101.

Có thể khẳng định một điều rằng Callejon đang trải qua mùa bóng đẹp nhất trong sự nghiệp bởi trong 3 mùa khoác áo Espanyol, cầu thủ này chỉ ghi được vỏn vẹn 12 bàn (10 ở Liga và 2 ở Cúp nhà Vua). Nhưng mùa này, chỉ sau nửa mùa giải với Real Madrid, Callejon đã ghi được 10 bàn. Ở Champions League, Callejon đang là vua phá lưới của Real cùng Benzema với 4 lần lập công.

Vũ Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục