Các "ông lớn" làm gì khi Ngoại hạng Anh 2023/24 nghỉ đông?

23:16 Thứ ba 09/01/2024 | 2

Kỳ nghỉ đông là quãng thời gian quý giá để các câu lạc bộ chuẩn bị lượt về của Ngoại hạng Anh. Vậy, các ông lớn của giải đấu này làm gì trong thời gian đó?

Arsenal

Việc bị loại sớm ở Cúp Liên Đoàn khiến Arsenal có nhiều thời gian nghỉ ngơi và họ chọn Dubai làm điểm đến cho đợt nghỉ đông này. Câu lạc bộ đã mời cả gia đình, bạn gái của các cầu thủ đi cùng, nhằm động viên những ngôi sao của mình sau quãng thời gian thi đấu không tốt đã qua. 

Arteta đang dần trả giá sau khi

Kỳ nghỉ ngắn là thời gian để Arsenal hồi phục và lấy lại phong độ.

Ngay sau trận thua Liverpool ở vòng 3 FA Cup, cả đội đã di chuyển ra sân bay để đến điểm nghỉ ngơi. Được biết, nhiều cầu thủ đang chấn thương như Jurrien Timber, Thomas Partey, Fabio Vieira cũng di chuyển cùng toàn đội. 

Chelsea

The Blues có kế hoạch cho kỳ nghỉ đông, nhưng họ đã phải dẹp nó sang một bên sau khi đánh bại Newcastle United ở vòng tứ kết Cúp Liên Đoàn. 

Đội bóng của Mauricio Pochettino không có nhiều khoảng nghỉ trong quãng thời gian này khi phải đá vòng 3 FA Cup và bán kết Cúp Liên Đoàn. Rất may cho Chelsea, khi họ chỉ phải gặp hai đội bóng hạng dưới là Preston North End và Middlesbrough. 

Sau trận bán kết với Middlesbrough, họ sẽ được nghỉ 10 ngày trước khi đón tiếp Fulham ở Stamford Bridge.

Liverpool 

Giống như Chelsea, Liverpool cũng đã lọt vào bán kết của Cúp Liên Đoàn nên họ không có nhiều ngày nghỉ. Ngay sau trận đấu căng thẳng với Arsenal ở vòng 3 FA Cup, họ đã phải trở lại Anfield để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón Fulham. 

Arnold đem

Liverpool không có nhiều thời gian để nghỉ ngơi.

Rõ ràng, lịch thi đấu của The Kop là căng hơn khi phải gặp liên tiếp hai đối thủ mạnh. Tuy nhiên, họ sẽ có nhiều hơn Chelsea 1 ngày nghỉ trước khi Ngoại hạng Anh trở lại. 

Các cầu thủ Liverpool cũng sẽ có quãng nghỉ ngắn cùng gia đình trước khi hội quân để tiếp đón Bournemouth 

Manchester City

Manchester City tận dụng quãng nghỉ dài 2 tuần để phục hồi ở Abu Dhabi. Đây cũng là địa điểm đội bóng của Pep Guardiola thường xuyên lui tới để nghỉ ngơi và dưỡng sức. 

De Bruyne 'nowhere near' his best after Man City return - Bóng Đá

Kevin de Bruyne đã trở lại sau chấn thương.

Nhiều tín hiệu tích cực đã đến với Manchester City ở giai đoạn này khi những Jeremy Doku, Erling Haaland và Kevin de Bruyne đều đã trở lại luyện tập đầy đủ cùng đồng đội. 

Manchester United

Trong kỳ nghỉ World Cup ở mùa giải trước, Manchester United đã nghỉ 1 tuần ở tỉnh Andalusia, miền nam Tây Ban Nha, nhằm giúp các cầu thủ giữ phong độ cũng như tinh thần tốt nhất. 

Tuy nhiên, ở mùa giải năm nay, huấn luyện viên Erik ten Hag đã khẳng định: “Hiện giờ mọi thứ đã rất khác” - ý nói đội không có kế hoạch di chuyển nhiều. Với việc nhiều cầu thủ dính chấn thương, ông muốn các cầu thủ ở lại Manchester để luyện tập và hồi phục. 

Thực tế, Manchester United cũng không có quá nhiều ngày nghỉ, bởi sau trận gặp Wigan ngày 9/1, họ sẽ tiếp đón Tottenham vào ngày 14/1

Tottenham

Giống như Manchester United, Tottenham cũng quyết định ở lại đại bản doanh thay vì đi xa để thay đổi không khí như những đội khác. 

ảnh review Tottenham - Bóng Đá

Tottenham có lịch thi đấu căng thẳng phía trước.

Họ không có nhiều khoảng nghỉ như những đội khác ở giai đoạn này và phải chuẩn bị cho chuyến làm khách quan trọng đến Old Trafford. Sau trận đấu gặp Manchester United, họ sẽ nghỉ 13 ngày trước khi đối đầu Manchester City ở vòng 4 FA Cup. 

(Bạn đọc: Đặng Minh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 22:18 09/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục