Các nhà vô địch Olympic tại SEA Games 31

22:56 Thứ ba 03/05/2022

Joseph Schooling (bơi) hay Hidilyn Diaz (cử tạ) là hai trong số vận động viên từng đoạt huy chương vàng Olympic tranh tài tại SEA Games 31.

 - Bóng Đá

Joseph Schooling (Singapore) từng giành HCV nội dung 100 m bơi bướm ở Olympic Rio 2016. Tuy nhiên Schooling thất bại nặng nề ở Thế vận hội mùa hè 2020, giải đấu anh trắng tay toàn tập và bị người hâm mộ nước nhà chê bai. Sau khi không bảo vệ thành công tấm HCV cự ly 100 m bướm ở Olympic Tokyo, anh trải qua nỗi đau mất cha.

 - Bóng Đá

Schooling từng có suy nghĩ giải nghệ sau Olympic Tokyo 2020. Thế nhưng anh bất ngờ thay đổi ý định. 5 kỳ SEA Games gần nhất, kình ngư người Singapore giành đến 27 HCV. Kỳ SEA Games sắp tới sẽ là cú hích để Schooling lấy lại tự tin để tiếp tục sự nghiệp VĐV.

 - Bóng Đá

Hidilyn Diaz là niềm hy vọng số một của cử tạ Philippines. Nữ đô cử này đi vào lịch sử nước nhà khi mang về tấm HCV Olympic quý giá cho Đoàn thể thao Philippines tại Olympic Tokyo 2020.

 - Bóng Đá

Diaz thi đấu xuất sắc, đánh bại đối thủ nặng ký Qiuyun Liao (Trung Quốc) ở chung kết cử tạ hạng cân dưới 55 kg nữ, để giành HCV. Đây là HCV đầu tiên của Đoàn thể thao Philippines trong lịch sử tham dự Olympic. Hiện cô là đương kim vô địch ở hạng cân 55 kg nữ tại SEA Games.

 - Bóng Đá

Võ sĩ taekwondo Panipak Wongpattanakit từng là người mang về HCV đầu tiên cho Đoàn Thể thao Thái Lan tại Thế vận hội Tokyo 2020. Ở chung kết taekwondo hạng dưới 49 kg nữ, Wongpattanakit đánh bại Cerezo Iglesias (Tây Ban Nha) sau 3 hiệp thi đấu căng thắng với tỷ số 11-10.

 - Bóng Đá

Chắc chắn Wongpattanakit (áo xanh) sẽ là đối thủ nặng ký, đe dọa hy vọng giành HCV của tuyển taekwondo Việt Nam. Wongpattanakit cho thấy sự trưởng thành với tư cách là võ sĩ số một thế giới ở hạng cân này.

 - Bóng Đá

Tại Olympic Tokyo, Apriyani Rahayu và Greysia Polii đi vào lịch sử Indonesia khi là đôi nữ đầu tiên của cầu lông xứ vạn đảo giành HCV Olympic kể từ khi môn thể thao này được đưa vào thi đấu tại Thế vận hội lần đầu năm 1992.

 - Bóng Đá

Trước giải, cặp đôi của Indonesia xếp hạng 7 thế giới và không được xếp hạng hạt giống. Tuy nhiên họ chơi xuất sắc và đánh bại cặp đôi mạnh của Trung Quốc là Chen Qing Chen và JIa Yi Fan sau 2 set với tỷ số 21-15 và 21-19.

 - Bóng Đá

SEA Games 31 lần này cũng chào đón sự trở lại của đô cử Sopita Tanasan sau 1 năm cấm thi đấu từ Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS). Cô từng đăng quang ở Olympic Rio 2016 hạng cân 49 kg.

 - Bóng Đá

Kinh nghiệm ở trường quốc tế đưa Tanasan trở thành thách thức lớn với các nữ đô cử Việt Nam ở cùng hạng cân. Khi đó cửa giành HCV của tuyển cử tạ Việt Nam được dự đoán hẹp dần.

Hiểu Phong - Zing.vn | 21:57 03/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục