“Buồn ư? Vậy thì phải làm gì đi chứ!”

02:45 Chủ nhật 16/11/2014

Nhà báo Anh Ngọc đã thốt ra điều ấy, khi nghe thông tin ĐTVN buồn vì bị so sánh với U19 Việt Nam.

Cách đây ít giờ, nhà báo Anh Ngọc chia sẻ dòng tâm sự về chuyện ĐTVN bị so sánh với U19 và nhiều NHM đòi phải triệu tập những Công Phượng, Tuấn Anh… lên chơi cùng lứa đàn anh ở AFF Cup 2014.

“Khán giả và người hâm mộ cũng giống như người tiêu dùng. Họ có nhu cầu được phục vụ, được thưởng thức, được cảm thấy sung sướng, hạnh phúc với những gì họ chờ đợi, cũng giống như việc họ bỏ tiền ra mua một thứ gì đó, họ cảm thấy khoản chi ấy là xứng đáng.

U19 được người hâm mộ yêu mến bởi vì đội bóng ấy làm cho họ thích, làm cho họ đam mê và cảm thấy có thể ước mơ. Chẳng có gì ngạc nhiên khi người ta đến đầy sân xem U19, trong khi mấy trận trước AFF Suzuki Cup 2014 của Đội tuyển Việt Nam không thu hút được sự chú ý của đông đảo người hâm mộ. Mình cũng không ngạc nhiên nếu như người ta đòi hỏi đưa ai đó từ U19 lên tuyển ngay bây giờ và việc người ta so sánh U19 với đội tuyển cũng là một chuyện không có gì bất thường. Đội tuyển hãy coi sự so sánh ấy là một động lực chứ không phải là lực cản. Hãy làm tất cả để người hâm mộ yêu mình.

Không ai quay lưng lại với đội tuyển quốc gia. Không ai phản bội tình yêu của họ với đội bóng đại diện cho cấp độ quốc gia trên những chiến trường khu vực và quốc tế. Người hâm mộ vẫn ở đó, và đã từng sát cánh bên đội tuyển trong nhiều giải đấu. Họ không đi đâu cả. Chỉ cần đội tuyển chứng minh được cho họ thấy, là đội tuyển đá hết mình, vì danh dự của bóng đá quốc gia và vì người hâm mộ là đủ.

Tiến lên, đội tuyển Việt Nam...”.

Nhà báo Anh Ngọc chia sẻ trên facebook cá nhân

Có khá nhiều người đồng tình với quan điểm của nhà báo Anh Ngọc khi cho rằng nhiều năm qua, ĐTQG Việt Nam thi đấu không thật sự thuyết phục, khiến sự chú ý của NHM dần nhạt phai.

Có thể các cầu thủ U19 Việt Nam như Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường cần thêm nhiều thời gian nữa để trưởng thành rồi mới lên cấp độ quốc gia. Nhưng NHM chẳng có gì sai khi so sánh và đưa ra yêu cầu muốn được xem các thần tượng trẻ chơi tại những giải đấu cao hơn.

Thiết nghĩ là lớp đàn anh, các tuyển thủ quốc gia nên nghe lời khuyên của nhà báo Anh Ngọc - “Đội tuyển hãy coi sự so sánh ấy là một động lực chứ không phải là lực cản. Hãy làm tất cả để người hâm mộ yêu mình” – để thi đấu thật tốt ở AFF Cup 2014 tới, hòng lấy lại tình yêu từ CĐV.

Đoàn Dự | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục