Bước ngoặt cho Raphael Varane?

15:43 Thứ hai 11/12/2023

TinTheThao.com.vnGặp Bayern Munich có thể là thời cơ để Raphael Varane tìm lại những gì đã mất ở Old Trafford.

Quỷ đỏ đã phải hứng chịu trận thua đáng xấu hổ 0-3 ở vòng 16 Premier League trước Bournemouth ngay tại sân nhà Old Trafford. Hàng công Man Utd tỏ ra kém cỏi trong việc đưa ra quyết định trong khu vực cấm địa, và phải trả giá bằng thất bại khi hàng thủ bộc lộ nhiều sơ hở.

Man Utd không có nhiều thời gian để suy ngẫm về thất bại này. Lý do là họ sắp bước vào trận đấu quan trọng ở Champions League với Bayern Munich. Đội chủ sân Old Trafford phải đánh bại nhà vô địch Đức để có cơ hội lọt vào vòng 16 đội.

Man Utd bị lừa vụ Raphael Varane? - Bóng Đá

 Varane xứng đáng được trao cơ hội khi Man Utd gặp khó khăn. 

Quỷ đỏ hiện đang đứng cuối bảng Champions League với 4 điểm, kém Galatasaray và Copenhagen một điểm. Cơ hội lọt vào vòng 16 đội của họ phụ thuộc vào chiến thắng trước Bayern kết hợp với việc trận còn lại phải có kết quả hòa.

Điều đó nói thì dễ hơn làm, bởi Man Utd thực sự có phong độ không ổn định. Và trước tiên, Man United cần thể hiện sự chắc chắn ở hàng phòng ngự để có cơ hội giành 3 điểm trước gã khổng lồ Bundesliga.

Có lẽ đã tới lúc HLV Erik Ten Hag nên ngừng sử dụng Luke Shaw ở vị trí trung vệ sau trận đấu khó khăn với Bournemouth. Tuyển thủ Anh dễ dàng bị Philip Billing đánh bại trong bàn thắng thứ hai.

Shaw sẽ trở lại vai trò hậu vệ trái, vốn là vị trí tốt nhất của. Khi ấy, Varane có kinh nghiệm thi đấu dày dặn và cựu trung vệ Real Madrid nên được bố trí đá cặp cùng với Harry Maguire ở trung tâm hàng thủ. Những trận đấu lớn thế này là lúc Varan thể hiện giá trị.

Bản hợp đồng trị giá 40 triệu euro đã không đá chính cho câu lạc bộ kể từ cuối tháng 10. HLV Ten Hag thường xuyên cho rằng quyết định này mang tính chiến thuật và ông thích dùng Maguire ở vai trò trung vệ lệch phải hơn.

Roy Keane wants Manchester United to ditch Victor Lindelof, Antony, Raphael Varane - Bóng Đá

 Tới lúc Varane trở lại đội hình chính.

Varane đã không có tên trong đội hình xuất phát trong 7 tuần, nhưng rất có thể sự chờ đợi của anh sẽ chấm dứt ở trận đấu với Bayern. Trong ngày của mình, cầu thủ người Pháp vẫn là trung vệ xuất sắc nhất mà Man United sở hữu.

Varan đã gặp khá nhiều vấn đề về chấn thương trong năm nay, nhưng khả năng chuyền bóng, chọn vị trí và không chiến mạnh mẽ của Varane là phần khác biệt so với các trung vệ khác. Varane rõ ràng xứng đáng được ra sân trong trận đấu buộc phải thắng trước Bayern.

Varane và Maguire đã chơi cùng nhau nhiều lần trong quá khứ và chắc chắn họ không gặp khó khăn khi kết hợp lại với nhau. Jonny Evans là lựa chọn không tồi nhưng cầu thủ người Bắc Ireland không còn ở phong độ đỉnh cao, cũng như thiếu sức mạnh và thể lực.

Victor Lindelof khả năng vắng mặt vì chấn thương. Đó là thời cơ để Varane tìm lại chính mình. Một trận đấu tốt trước Bayern sẽ giúp anh lấy lại vị thế ở Old Trafford. 

Tiểu Lam | 14:45 11/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục