Bundesliga: Chưa đá đã buông xuôi?

13:33 Thứ ba 07/08/2012

Là một trong bốn đội bóng Đức giành được quyền tham dự Champions League mùa này, đồng thời là đội duy nhất phải đá vòng loại, Gladbach mang trên vai trọng trách khá nặng nề. Tuy nhiên, quan sát quá trình chuẩn bị của thầy trò HLV Lucien Favre có thể thấy không có nhiều hy vọng cho đội bóng về đích thứ tư ở Bundesliga tại đấu trường khắc nghiệt bậc nhất của bóng đá châu Âu.

Luuk de Jong, một trong những tân binh của Gladbach

Bất ngờ lớn. Kể từ mùa giải 2012-2013, bóng đá Đức sẽ có 4 đại diện ở Champions League, thay vì 3 như quãng thời gian dài trước đây. Suất thứ tư ấy được Bundesliga lấy từ Serie A sau những nỗ lực “tích điểm” không biết mệt mỏi của các đội bóng Đức trên hai mặt trận Champions League và Cúp UEFA/Europa League. Gladbach, giành vị trí thứ tư ở Bundesliga mùa trước, là CLB đầu tiên được hưởng thành quả mà các đội bóng Đức đã dày công phấn đấu trong suốt năm mùa giải gần đây. Việc Gladbach xếp thứ tư ở Bundesliga thật sự là một bất ngờ lớn, bởi cần phải nhắc lại rằng trước đó, họ chỉ trụ lại hạng đấu cao nhất của bóng đá Đức nhờ thắng ở vòng play-off.

Trong tay ông Favre, HLV người Thụy Sĩ đã có công cứu Gladbach thoát khỏi thảm họa xuống hạng, là một đội quân chẳng mấy tinh nhuệ, thậm chí bị đánh giá là yếu kém. Cầu thủ nổi bật nhất của Gladbach trong những mùa giải gần đây, đặc biệt ở mùa trước, là Marco Reus. Bằng phong độ xuất sắc và hiệu suất ghi bàn đáng nể, Reus đã biến Gladbach thành “đội bóng một người”. Rõ ràng, ngoài khả năng điều binh tốt của chiến lược gia Favre thì bản thân Reus đã đóng góp một phần vô cùng quan trọng cho Gladbach trong chiến tích giành vị trí thứ tư ở Bundesliga.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục