Bùi Thị Ngà ghi điểm nhiều nhất trước Bangkok Glass

13:29 Thứ năm 17/09/2015

Tối 16/9, Thông tin Liên Việt Postbank đã hoàn toàn lép vế trước Bangkok Glass. Tuy nhiên, Bùi Thị Ngà vẫn là điểm sáng của đội bóng ngành thông tin ở trận đấu này. Cô cũng là người ghi điểm nhiều nhất cho Thông tin Liên Việt Postbank.

Sau thất bại bất ngờ trước Taiwan Power ở lượt trận thứ hai, trong trận đấu với chủ nhà Thông tin Liên Việt Postbank tối qua, Bangkok Glass tung vào sân đội hình mạnh gồm cả những tuyển thủ quốc gia của Thái Lan như Pornpun Guedpard, Wilavan Apinyapong và Pleumjit Thinkaow cùng phụ công số 1 Việt Nam, Nguyễn Thị Ngọc Hoa. Trong khi đó, Thông tin Liên Việt Postbank được dẫn dắt bởi đội trưởng Đỗ Thị Minh và gương mặt đầy triển vọng Bùi Thị Ngà.

Tình huống bật cao đẩy bóng của chuyền 2 Nguyễn Linh Chi.

Với đội hình gồm nhiều ngôi sao trong đội hình, Bangkok Glass đã sớm vươn lên dẫn trước 10-5 trong set thi đấu thứ nhất. Với sự cổ vũ của hơn 4.000 cổ động viên có mặt ở nhà thi đấu Hà Nam, các cô gái Thông tin Liên Việt Postbank đã rất cố gắng để rút ngắn khoảng cách điểm số. Tuy nhiên, với sự gắn kết của Wilavan, Pleumjit, chuyền 2 Pornpun và phụ công số 1 Việt Nam, Nguyễn Thị Ngọc Hoa, Bangkok Glass đã không gặp nhiều khó khăn để giành thắng lợi trong set 1 với tỷ số cách biệt 25-12.

Trong set hai, Thông tin Liên Việt Postbank là những người có khởi đầu tốt khi vươn lên dẫn trước 4-1. Nhưng Bangkok Glass với màn trình diễn ấn tượng của Wilavan, Sutadta Chuewulim cùng chuyền 2 Pleumjit đã cân bằng tỷ số 4-4. Từ đó về sau, đại diện Thái Lan liên tục là đội bóng dẫn điểm để nới rộng khoảng cách lên 14-7 rồi 18-11 trước khi giành thắng lợi 25-14 để vươn lên dẫn trước 2-0.

Để thua cách biệt trong hai set đầu tiên, nhưng các cô gái Thông tin Liên Việt Postbank đã khiến đội bóng Thái Lan gặp nhiều khó khăn trong set 3. Để Bangkok Glass vươn lên dẫn trước 4-2, Thông tin Liên Việt Postbank đã liên tục rượt đuổi tỷ số rút ngắn khoảng cách xuống còi 6-7 rồi 11-13 và cân bằng tỷ số 16-16. Khi để Thông tin Liên Việt Postbank cân bằng tỷ số 17-17, các tay đập Thái Lan đã vùng lên mạnh mẽ để giành thắng lợi trong set đấu với tỷ số 25-21.

Trong trận đấu tối qua, Wilavan Apinyapong là người ghi điểm nhiều nhất cho Bangkok Glass với 19 điểm từ 28 nỗ lực bật cao đập bóng. Ở phía bên kia lưới, Bùi Thị Ngà là người thi đấu nổi bật nhất của Thông tin Liên Việt Postbank và cũng ghi được 8 điểm ở trận này. Đây là lần thứ hai liên tiếp Bùi Thị Ngà là người ghi điểm nhiều nhất cho Thông tin Liên Việt Postbank tại giải vô địch bóng chuyền các CLB nữ châu Á 2015. Trước đó, trong trận thua trước Zhetysu Almaty, Bùi Thị Ngà cũng là người ghi điểm nhiều nhất cho đại diện chủ nhà Việt Nam.

Với chiến thắng trước Thông tin Liên Việt Postbank, Bangkok Glass đứng vị trí thứ 2 bảng A và sẽ gặp CLB 4.25 Triều Tiên tại vòng Tứ kết. Trong khi chủ nhà Thông tin Liên Việt Postbank đứng vị trí thứ 4 và sẽ gặp Chiết Giang – Trung Quốc vòng đấu tiếp theo.

Thất bại của Thông tin Liên Việt Postbank trước Bangkok Glass ở trận đấu tối qua là điều đã được giới chuyên môn và fan hâm mộ bóng chuyền Việt Nam dự đoán từ trước. Điều họ chờ đợi nhất ở trận đấu này là các học trò của HLV Phạm Văn Long sẽ thể hiện lối chơi như thế nào trước đội bóng Thái Lan. Tuy nhiên, trong hai set đầu các cô gái Thông tin Liên Việt Postbank đã hoàn toàn bị ngợp trước lối chơi nhanh của đội bóng Thái Lan. Do đó đã để thua với tỷ số cách biệt. Trong set thứ 3, khi Bangkok Glass không còn nhiều trụ cột trên sân, Thông tin Liên Việt Postbank mới có thể rượt đuổi tỷ số với đối thủ.

Nếu không có sự cải thiện về lối chơi trong trận đấu gặp Chiết Giang – Trung Quốc vào ngày 18/9 tới, Thông tin Liên Việt Postbank sẽ tiếp tục nhận một trận thua đậm nữa. Với những gì đã thể hiện tại vòng bảng, rất khó để Thông tin Liên Việt Postbank có thể hoàn thành mục tiêu đứng vị trí thứ 5 hoặc 6 ở giải đấu năm nay.

Hoàng Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục