Bruno Fernandes là nút thắt của Manchester United?

15:34 Thứ tư 20/12/2023 | 1

TinTheThao.com.vn“Quỷ đỏ” đã giành được 1 điểm ngay trên thánh địa Anfield dù không có Bruno Fernandes trong đội hình.

Đầu tiên, không thể phủ nhận những đóng góp to lớn của tiền vệ người Bồ Đào Nha kể từ khi anh gia nhập Manchester United từ Sporting Lisbon. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, có vẻ như Bruno Fernandes đang là khúc mắc mà huấn luyện viên Erik ten Hag cần phải giải quyết nếu muốn hướng đến lối chơi kiểm soát bóng mà ông ưa thích.

 - Bóng Đá

 Bruno Fernandes vắng mặt không phải là vấn đề của Manchester United.

Khi Bruno Fernandes nhận thẻ vàng ở cuộc đối đầu với AFC Bournemouth và bị treo giò ở cuộc đại chiến với Liverpool sau đó 1 tuần, nhiều cổ động viên “Quỷ đỏ” cảm thấy bi quan trước viễn cảnh thiếu đi ngôi sao quan trọng nhất trong đội hình. Nhưng đôi khi, điều đó lại giúp huấn luyện viên Erik ten Hag thoải mái hơn.

Với tấm băng đội trưởng trên tay cùng với tầm ảnh hưởng ở Manchester United, chiến lược gia người Hà Lan không thể bỗng dưng đẩy cậu học trò lên băng ghế dự bị. Hành động đó chẳng khác nào “miếng mồi ngon” cho giới truyền thông Anh, gây ra lục đục nội bộ tương tự Cristiano Ronaldo trước đây.

Điểm mạnh nhất của Bruno Fernandes nằm ở khả năng chơi trực diện, tạo đột biến khi tiếp cận gần khung thành đối phương. Nhưng vấn đề nằm ở việc anh là mẫu tiền vệ khá “tốn bóng”. Nếu không nhận được sự hỗ trợ đủ lớn từ các đồng đội, cầu thủ người Bồ Đào Nha khó lòng tỏa sáng.

Một vấn đề khác, khả năng hỗ trợ phòng ngự của đội trưởng Manchester United gần như bằng 0. Bruno Fernandes cũng chẳng thể giữ được quả bóng trong chân nhằm điều tiết nhịp độ trận đấu. Ở khía cạnh này, thậm chí Kobbie Mainoo còn làm tốt hơn anh. Và 90 phút trên sân Anfield đã chứng minh luận điểm trên hoàn toàn đúng đắn.

Trái với suy nghĩ tiêu cực của nhiều người, không có tuyển thủ Bồ Đào Nha, hàng tiền vệ đội chủ sân Old Trafford cho thấy sự chắc chắn đáng kinh ngạc. Bộ ba Sofyan Amrabat, Kobbie Mainoo và Scott McTominay chơi điềm tĩnh, hỗ trợ nhau một cách hoàn hảo mà chẳng cần kiểm soát trái bóng quá nhiều.

 - Bóng Đá

 Erik ten Hag có dám gạt Bruno Fernandes sang một bên?

Nếu Bruno Fernandes xuất hiện trên sân Anfield ngày hôm đó, nhiều khả năng tiền vệ mang áo số 8 sẽ bị bóp nghẹt bởi lối chơi quây ráp khó chịu đến từ các cầu thủ Liverpool, trở thành điểm yếu chí mạng để “The Kop” khai thác triệt để. 

Khi Manchester United giữ được thế chủ động, họ không cần quá lo lắng bởi những tình huống phản công chớp nhoáng. “Quỷ đỏ” có thêm thời gian để bố trí hàng phòng ngự. Chẳng phải ngẫu nhiên mà thầy trò Erik ten Hag lại là đội đầu tiên rời sân Anfield với 1 điểm ở mùa giải năm nay.

Bây giờ câu hỏi sẽ thuộc về Erik ten Hag. Liệu ông có đủ khả năng và cứng rắn để giảm bớt vai trò của Bruno Fernandes trong đội hình Manchester United hiện tại. Hoặc chấp nhận đi theo lối mòn mà Ole Gunnar Solskjaer để lại cách đây vài mùa giải?

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 14:36 20/12/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục