Boston Celtics 91 - 72 Miami Heat: Rajon Rondo tỏa sáng

14:19 Thứ hai 02/04/2012

Rajon Rondo đã có một trong những trận đấu đáng nhớ trong sự nghiệp khi Boston Celtics đối đầu với Miami Heat. Trước 1 ứng cử viên vô địch, anh và các đồng đội ở Celtics đã thi đấu không hề có chút e ngại và giành chiến thắng áp đảo 92-71 với một cú "triple-double" của cầu thủ mang áo số 9 này.

Không chỉ ghi điểm, Rondo còn là người bắt bóng bật bảng và kiến tạo cho những đồng đội của mình. 16 điểm, 14 kiến tạo và 11 pha bắt bóng bật bảng là thành tích của cầu thủ gốc Kentucky trong trận đấu vừa rồi. Đồng đội của anh là Paul Pierce là người ghi điểm nhiều nhất bên phía Boston Celtics, với 23 điểm. Brandon Bass đóng góp 16 điểm.

Đây quả thực là một trận đấu hết sức thành công với Rondo so với những gì đã diễn ra trước đó. Cầu thủ của Boston Celtics chưa ghi quá 7 điểm trong 5 trận gần đây nhất của Boston. HLV Doc Rivers nói sau trận đấu: "Chúng tôi đã bảo cậu ấy trở thành 1 người ghi điểm, chứ không là cầu thủ dẫn dắt lối chơi của đội". Rivers nhấn mạnh: "Cậu ấy đã giúp đội bóng lên tinh thần ngay từ đầu trận bằng cách đó và tôi nghĩ điều đó đã khiến chúng tôi cảm thấy thoải mái hơn rất nhiều". Rajon Rondo đã có được cú "triple-double" lần thứ năm trong mùa giải. Đây cũng là trận đấu thứ 13 mà cầu thủ này có được 10 pha kiến tạo trở lên.

Rondo nói: "Đã có 4 đến 5 người đồng đội đến bảo tôi hãy năng động lên và cho họ thấy tôi là một hậu vệ xuất sắc. Và tôi đã ra ngoài đó và thể hiện một cách tuyệt vời".

Rondo (số 9) có một trận đấu xuất sắc để giúp Boston Celtics vượt qua Miami Heat. Ảnh: Internet.

Bên phía Heat, họ đang thể hiện rõ sự bất ổn trong những trận đấu trên sân khách của mình. Các cầu thủ của đội đương kim Á quân chỉ thực hiện thành công 34,8% số cú ném của mình. LeBron James đã không thể thực hiện nổi 1 pha kiến tạo nào, lần thứ 2 điều này xảy ra trong sự nghiệp của cầu thủ nổi tiếng này. Mặc dù vậy, James vẫn đóng góp được 23 điểm. Người đồng đội ăn ý của anh là Dwyane Wade chỉ ghi được 15 điểm, và ngoại trừ Shane Battier ghi được 11 điểm ra, thì toàn bộ những cầu thủ còn lại của Heat chỉ ghi được dưới 10 điểm.

Boston Celtics đã làm mọi việc rất tốt ngay từ những phút đầu tiên. Rajon Rondo và các đồng đội nhập cuộc hứng khởi để đánh bại Miami Heat với tỉ số 29-19 trong hiệp 1. Miami cố thu ngắn cách biệt trong hiệp 2 và vượt qua Boston Celtics trong hiệp đấu này với tỉ số 25-20. Nhưng mọi thứ vượt qua tầm kiểm soát của Miami Heat khi họ không thể hiện được những phẩm chất tốt nhất của mình, còn Celtics có một hiệp đấu bùng nổ để chiến thắng với 19 điểm cách biệt 31-12. Ở hiệp đấu cuối cùng, đội chủ nhà siết chặt đội hình phòng ngự và không cho Miami Heat có cơ hội lội ngược dòng. Chung cuộc, Boston Celtics giành chiến thắng 91-72 trước Miami Heat.

Thêm một lần nữa, HLV Erik Spoelstra bày tỏ sự thất vọng với khả năng ném rổ của các học trò. Còn James thì thừa nhận rằng đội bóng của anh đang gặp rắc rối với những trận đấu ở trên sân khách: "Có một loạt những vấn đề của chúng tôi khi phải thi đấu xa nhà. Chúng tôi cần phải giữ được 1 tinh thần mạnh mẽ hơn".

Wade thì tỏ ra bàng hoàng trước thất bại quá dễ dàng của đội nhà. "Cách biệt nhảy từ 5 lên 20 chỉ trong 1 cái chớp mắt. Chúng tôi đã có cơ hội ném rổ, nhưng không thành công và họ đã chiếm được lợi thế từ điều đó".

Với chiến thắng này, Rajon Rondo đã có chiến thắng thứ 30 ở mùa giải năm nay và xếp thứ 4 ở khu vực miền Đông. Trong khi đó, thất bại này khiến cho Miami càng khó khăn trong việc bắt kịp Chicago Bulls, và họ sẽ cần phải cải thiện thành tích sân khách của mình nếu như muốn làm được điều đó.

Mời các bạn cùng điểm lại những diễn biến chính của trận đấu giữa Boston Celtics và Miami Heat qua video clip sau đây:

Kết quả các trận đấu NBA diễn ra vào ngày 1/4:

Oklahoma City Thunder 92 – 78 Chicago Bulls 

Boston Celtics 91 – 72 Miami Heat

Toronto Raptors 99 – 92 Washington Wizards

Orlando Magic 101 – 104 Denver Nuggets 

Houston Rockets 102 – 104 Indiana Pacers 

Phoenix Suns 92 – 75 New Orleans Hornets

Portland Trailblazers 119 – 106 Minnesota Timberwolves

N.H.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục