Bóng đá Việt Nam và sự chuyển mình năm 2016

19:02 Thứ năm 11/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Bước sang năm 2016, bóng đá nước nhà đang đứng trước những vận hội mới. Những sự thay đổi, chuyển mình đã và đang diễn ra, đặt nền tảng để bóng đá Việt Nam tiếp tục phát triển trong tương lai.

Những dòng máu trẻ

Bóng đá Việt Nam đã quan tâm nhiều đến công tác đào tạo trẻ. Ảnh: Đình Viên.

Chưa khi nào như bây giờ mà những CLB tại các giải đấu chuyên nghiệp lại rất chú trọng tới công tác đào tạo trẻ. Nếu như trước đây các CLB chỉ dùng tiền mua ngôi sao thì hiện tại, không ít CLB đã sử dụng các cầu thủ trẻ trong đội hình, coi đó như bước đi hợp lý để phát triển bền vững.

Hàng loạt những gương mặt trẻ được các đội đăng ký, từ lứa cầu thủ kế cận của Học viện HAGL, Trung tâm đào tạo trẻ PVF đến các cầu thủ trẻ của Trung tâm bóng đá Viettel.

Những “đại gia” như Hà Nội T&T, Becamex Bình Dương đã chú trọng tới việc sử dụng các cầu thủ trẻ, Than Quảng Ninh, CLB Hà Nội cũng đôn lớp trẻ lên đội một để chinh chiến tại V-League, tất cả hứa hẹn một diện mạo mới, trẻ trung, nhiệt huyết và sôi động hơn.

Trước đây bóng đá Việt Nam vẫn bị chỉ trích với cách làm “xây nhà từ nóc” thì hiện tại, không ít CLB đã chuyển hướng hoạt động, tập trung vào công tác đào tạo trẻ một cách bài bản. Đến thời điểm hiện tại, chúng ta đã thu được những “trái ngọt” ban đầu, với sự thành công của các đội tuyển trẻ U16, U19 tại các giải đấu khu vực. Đó cũng là cơ sở để bóng đá Việt Nam hướng tới năm 2016 với những kỳ vọng, hứa hẹn mới.

Diện mạo mới của V-League

V-League 2016 đang có những dấu hiệu đổi mới tích cực. Ảnh: Internet.

Nhìn vào một nền bóng đá, người ta thường chú ý tới giải VĐQG của nước đó để đánh giá sự phát triển và chuyên nghiệp. V-League 2016 đã và đang có những bước cải tiến để làm mới mình.

Sự xuất hiện của ông Cao Văn Chóng – 1 con người trẻ tuổi, tâm huyết, kiến trúc sư trưởng trong thành công của Becamex Bình Dương, với chức danh Tổng giám đốc VPF đã tạo ra “một làn gió mới” cho giải đấu chuyên nghiệp của Việt Nam.

Dù V-League chưa khởi tranh, nhưng những thay đổi của giải đấu có thể cảm nhận rõ: sự thay đổi trong công tác tổ chức và điều hành giải; việc mua bảo hiểm cho cầu thủ và hợp tác chống tiêu cực; sự thay đổi trong cách thức tổ chức hoạt động của các CLB…, những điều đó đã và đang góp phần đưa tới sự thay đổi của V-League, để giải đấu thực sự tiến lên con đường chuyên nghiệp như mong muốn của NHM nước nhà.

Dù mới chỉ là những bước đi đầu tiên, nhưng đó là tín hiệu đáng mừng đối với bóng đá Việt Nam. V-League chỉ có thể thay đổi khi tất cả các CLB và nhà quản lý, HLV, cầu thủ ý thức được điều đó. Năm 2016, V-League hứa hẹn sẽ hấp dẫn, thu hút hơn, với những trận đấu cống hiến, đẹp mắt và đó cũng là mong muốn chung của toàn thể NHM nước nhà.

(Bạn đọc: Phùng Gia Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

18:39 11/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục