Bóng đá sẽ đẹp hơn nếu người ta không suy diễn về nó

23:54 Thứ sáu 27/10/2017

TinTheThao.com.vnỞ V-League có rất nhiều “thuyết âm mưu” xung quanh các sự việc diễn ra. Đây là sự tất yếu trong môi trường bóng đá còn chưa chuyên nghiệp, tuy nhiên, nếu một lần dư luận giảm bớt suy diễn về các vấn đề sẽ thấy V-League cũng có những nét hấp dẫn người xem.

Trận thắng 3-2 trên sân Pleiku của HAGL trước Hà Nội FC là trận cầu rất hay, có chất lượng chuyên môn và những pha bóng đẹp. Nhưng ngoài chuyện thắng thua, trận đấu này còn thể hiện rất rõ một điều, đó là Hà Nội FC không hề được trọng tài, hay Ban tổ chức thiên vị, sắp xếp cho họ giành chức vô địch năm nay.

 - Bóng Đá

 Hà Nội FC đang bị ‘ghét’?

Thật vậy, nếu như có chuyện sắp xếp để Hà Nội FC chiến thắng trận này và chạm một tay vào chức vô địch, thì gần như chắc chắn HAGL phải chịu quả phạt đền từ khi Văn Quyết ngã trong vòng cấm, hay bàn nâng tỷ số lên 2-1 của các cầu thủ phố Núi cũng sẽ bị tước đi nếu trọng tài thổi phạt cầu thủ của họ, bởi đây đều là những tình huống mà nếu trọng tài bắt có lợi cho Hà Nội FC cũng không nhiều người có thể phàn nàn. Nhưng chuyện đó không xảy ra. Ở đây, xin không bàn đến quyết định của trọng tài là đúng hay sai, chỉ xin nhấn mạnh rằng những quyết định đó đã chứng minh chuyện ưu ái đội bóng này, thiên vị đội bóng kia là không có cơ sở.

Thế nhưng, ở V-League, “thuyết âm mưu” lại không ít. Có những trận đấu mà thay vì bình luận về phong độ các đội bóng, người ta lại thích dự đoán thắng thua theo kiểu “tin đồn”, dựa vào mối quan hệ của các đội bóng, các cầu thủ hay ông bầu. Không chỉ khán giả thích những chuyện như vậy, ngay cả các vài cựu cầu thủ, hay các thành viên trong những đội bóng vẫn đang đá V-League cũng bắt đầu bình phẩm, đặt vấn đề một cách công khai dù không có gì xác thực.

 - Bóng Đá

 Liệu mọi thứ đều chỉ là suy diễn?

Chẳng hạn, trước trận đấu này người ta tin là Hà Nội FC sẽ thắng, dù có nguy cơ thua thì cũng sẽ được “giúp” để thắng. Tuy nhiên, Hà Nội FC đã thua trận, nhưng lại sẽ có những “thuyết âm mưu” khác, kiểu như hai đội bóng này gặp nhau đã nhiều năm liên tiếp, và đá trên sân đội nào thì đội đó thắng, “ba đi ba về” suốt ba năm qua.

Những suy diễn như vậy bỗng dưng khiến cho không khí của giải đấu u ám, và mất đi phần hấp dẫn. Dù kỳ thực, như trận đấu HAGL và Hà Nội FC vừa qua, chất lượng chuyên môn cao và thỏa mãn người hâm mộ trung lập, chứng tỏ V-League cũng đâu phải quá tồi?

Dẫu biết rằng những ngờ vực, nghi ngờ là điều tất yếu, sau nhiều năm chứng kiến một nền bóng đá thiếu chuyên nghiệp, cũng như không ít vụ tiêu cực bị khui ra ánh sáng. Nhưng có lẽ cũng nên đến lúc người hâm mộ, và cả các thành viên của giải đấu, thôi suy diễn quá nhiều thứ về nền bóng đá. Biết đâu, khi đón nhận nó một cách không hồ nghi, chúng ta sẽ thấy nền bóng đá này đẹp lên nhiều.

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 23:00 27/10/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục