Bóng đá nữ Olympic: Selecao bái phục chủ nhà

07:49 Thứ tư 01/08/2012

ĐT Brazil chỉ cần 1 điểm ở trận cuối là chắc chắn giành ngôi đầu bảng A, song sự chủ quan đã khiến các cô gái Nam Mỹ không đạt được mục tiêu.

Các cô gái Tuyển Anh ăn mừng chiến thắng

Tuy bị giới chuyên môn đánh giá là đội “cửa dưới”, nhưng ĐT Liên hiệp Anh đã gây bất ngờ khi tấn công mạnh mẽ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Chỉ hơn 1 phút sau khi giao bóng, đội chủ nhà đã có bàn thắng mở tỉ số. Sau pha phối hợp trung lộ khá đẹp, hậu vệ Houghton đã lừa qua cả thủ môn Andreia ở cự ly gần, trước khi sút bóng qua 2 chân hậu vệ Brazil băng về cản phá. Tỉ số 1-0 khiến các khán giả trên sân Wembley ngỡ ngàng bởi họ còn chưa kịp ngồi ấm chỗ.

Sau bàn thua sớm, ĐT Brazil tỏ ra rất quyết tâm dâng cao tìm bàn gỡ. Phút 25, pha dứt điểm hiểm hóc của Marta đã đi trúng cột dọc ĐT Liên hiệp Anh, đây là cơ hội nguy hiểm nhất của đội Selecao nữ trong hiệp 1. Dù cầm bóng ít hơn, song trên thực tế ĐT Liên hiệp Anh vẫn chơi rất chủ động, họ phòng ngự nhiều lớp, có chiều sâu, trong khi thỉnh thoảng vẫn tổ chức những đợt lên bóng sắc nét. Phút 30, tiền đạo K.Smith uy hiếp khung thành Brazil bằng cú sút sạt cột dọc.

Các cô gái Brazil không còn nhảy Samba

Ngay khi bắt đầu hiệp 2, các cô gái Brazil nhanh chóng dâng cao nhằm đánh đòn phủ đầu. Phút 50, hậu vệ Renato Costa tung cú vô-lê rất đẹp ngoài vòng cấm nhưng thủ môn Bardsley của Liên hiệp Anh đã xuất sắc bắt gọn. Phút 56, từ 1 pha phạm lỗi rõ ràng trong vòng cấm của hậu vệ Brazil, đội chủ nhà có cơ hội nhân đôi cách biệt trên chấm 11m. Tuy nhiên, S.Kelly đã dứt điểm quá hiền để thủ môn Andreia cản phá được. Dù vậy, 1-0 là tỉ số vừa đủ để đội chủ nhà giành ngôi đầu bảng và tránh được đối thủ mạnh Nhật Bản ở tứ kết.

Ở trận đấu cùng giờ, ĐT New Zealand đã dễ đàng đánh bại Cameroon với tỉ số 3-1, qua đó được 3 điểm và giành vé vào vòng tứ kết, do hơn ĐT CHDCND Triều Tiên (xếp thứ 3 bảng C) về hiệu số bàn thắng-bại.

Kết quả cụ thể

Liên hiệp Anh - Brazil: 1-0
New Zealand - Cameroon: 3-1

Các trận tứ kết

Liên hiệp Anh - Canada
Mỹ - New Zealand
Thụy Điển - Pháp
Brazil - Nhật Bản

Kim Thành | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục