Bóng đá nữ: Chờ chung kết Mỹ - Nhật

10:35 Chủ nhật 05/08/2012

Cách đây 1 năm, Nhật Bản đã gây tiếng vang lớn trong làng bóng đá nữ khi đánh bại Mỹ ở trận chung kết World Cup 2011. Và các cô gái xứ sở hoa Anh Đào lại một lần nữa đứng trước cơ hội cùng Mỹ tạo nên một trận chung kết trong mơ tại Olympic 2012…

Chung kết Olympic 2012 hứa hẹn sẽ là cuộc chạm trán giữa Nhật Bản (trái) và Mỹ

Rạng sáng qua, Nhật Bản đã tiếp tục chứng tỏ đẳng cấp của nhà ĐKVĐ thế giới trong trận tứ kết với Brazil. Dù phải đối đầu với đối thủ rất mạnh, song thầy trò HLV Norio Sasaki vẫn tạo được thế trận lấn lướt và giành chiến thắng thuyết phục 2-0 để có vé vào bán kết. Cặp tiền đạo Yuki Ogimi và Shinobu Ohno là những người lập công cho Nhật Bản lần lượt ở hiệp 1 và hiệp 2.

Như vậy, có thể nói nền bóng đá nữ Nhật Bản đang trải qua kỷ nguyên huy hoàng nhất lịch sử. Chiến thắng trước ĐT Mỹ cách đây 1 năm mới là lần đầu tiên các cô gái xứ hoa Anh Đào lên ngôi vô địch thế giới. Trước đó, dù vẫn được xem như một trong những nền bóng đá nữ hàng đầu, song thành tích tốt nhất của các cô gái Nhật Bản tại World Cup cũng chỉ đi tới tứ kết (năm 1995). Và việc lọt vào bán kết Olympic 2012 cũng là thành công mà trước đó Nhật Bản chỉ một lần làm được ở đấu trường TVH (Bắc Kinh 2008).

Nhìn vào những gì đang thể hiện, có thể nhận định các cô gái Nhật Bản hoàn toàn có thể làm nên lịch sử tại London năm nay. Ở vòng bán kết, họ chỉ phải đụng độ với Pháp, đối thủ bị đánh giá thấp hơn khá nhiều. Chỉ cần thi đấu đúng phong độ hiện tại, nhà ĐKVĐ thế giới đủ sức vượt qua bất cứ đối thủ nào, chứ không chỉ là một đội tuyển Pháp non nớt kinh nghiệm đỉnh cao.

Với việc Mỹ cũng đã có mặt ở vòng bán kết, NHM đang rất kỳ vọng sẽ được chứng kiến một trận chung kết trong mơ tại môn bóng đá nữ Olympic 2012. Thực tế, Mỹ cũng đã chứng tỏ họ là đối thủ xứng tầm nhất của các cô gái Nhật vào thời điểm này. Sau khi toàn thắng 3 trận vòng bảng, họ tiếp tục đánh bại New Zealand 2-0 ở tứ kết.

Điều đáng nói nữa, các cô gái Mỹ thậm chí còn được đánh giá mạnh hơn cả so với VCK World Cup cách đây 1 năm. ĐT Mỹ giờ không chỉ biết phụ thuộc vào chân sút số một Abby Wambach. Những Carli Lloyd, Alex Morgan, Sydney Leroux hay Megan Rapinoe cũng đang thi đấu chói sáng ở giải đấu năm nay.

Mỹ cũng đang đứng trước cơ hội rất lớn lần thứ 5 liên tiếp giành quyền vào chơi trận chung kết Olympic. Đối thủ tới đây chỉ là Canada - “con mồi” quen thuộc của họ tại khu vực Bắc Mỹ.

Phong Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục