Bóng đá miền tây nam bộ: Cuộc đua không hồi kết

10:38 Thứ năm 01/05/2014

Đó chính là cuộc đua trụ hạng vốn đã đeo đuổi các đội bóng thuộc khu vực bóng đá miền tây nam bộ từ hơn 10 năm qua, kể từ ngày bóng đá Việt Nam chuyển mình sang V-League. Khởi đầu bằng hình ảnh Đồng Tháp cứ lên - xuống hạng như… đi chợ mà đến nay, bao thế hệ cầu thủ ở đội này được các đối thủ ngán nhất ở tinh thần chiến đấu cao. Bởi mùa nào cũng lận đận ngay từ đầu thì bản lĩnh không được trui rèn mới lạ.

Khi mà Đồng Tháp dần có sự ổn định, hay nói đúng hơn là thích nghi với chuyện lên xuống ấy, người hâm mộ bóng đá khu vực này lại chuyển nỗi lo sang cựu vương Đồng Tâm Long An. Đến nay, Gạch đã không còn mạnh đến mức “xưng hùng xưng bá” ở khu vực này nữa.

Họ đã trở thành một đội bình thường từ 2- 3 năm qua từ khi bầu Thắng giảm chi và tạo sân chơi cho cầu thủ trẻ, dù cũng có lúc, Gạch cảm thấy nuối tiếc với quá khứ, dứt khoát không thể để cho đội rơi tự do và xuống hạng. Bầu Thắng từng nhiều phen thay HLV mà chuyện mời thầy ngoại không còn xa lạ gì với họ. Nhưng với cả chục ông thầy ngoại sang sân Long An, bầu Thắng cũng chưa thể tìm ra được một Calisto thứ hai.

Hai hình ảnh đối lập của bóng đá miền Tây: Đồng Tháp (trái) thăng tiến ngôi đầu, Cần Thơ lại ở vị trí gần cuối bảng. Ảnh: Dương Thu

Và rồi, ĐTLA cũng theo chân Đồng Tháp khi phải trải qua một mùa xuống “ôn thi” ở hạng Nhất… Lên lại V-League, nhưng đầu tư không mạnh, tính kế thừa cũng không cao, việc họ lại lận đận ở đầu mùa 2014 và rồi chi tiền mua sắm cầu thủ, thay HLV cũng chỉ nhằm đua trụ hạng. Gạch vẫn chưa thể thoát được hình ảnh lận đận ở giai đoạn khó khăn trong thời gian qua.

Bóng đá miền tây nam bộ từng chứng kiến hình ảnh kiên cường của K.Kiên Giang cách đây 2 mùa bóng, nhưng rồi họ cũng biến mất bởi những thiếu thốn quan trọng nhất trong cuộc chơi bóng đá là kinh phí và lực lượng. Hình ảnh khó khăn ấy đang có đôi chút tái hiện ở HV An Giang, từng được ví là “vua hạng Nhất” nhưng khi lên chuyên nghiệp thì không thể chịu nổi áp lực. HV An Giang cũng thiếu lực lượng, yếu kinh phí nên họ khó thể thoát khỏi vị trí “ứng viên sáng giá nhất” cho vé xuống hạng mùa này.

May mà giờ chót xuất hiện trận tranh play-off, nếu không có lẽ An Giang sẽ làm tới cái chuyện ban tổ chức giải xử lý “mềm” khi V.Ninh Bình bỏ cuộc. Nhưng cho dù là có trận play-off, nếu lỡ đụng phải Cần Thơ thì cũng chưa hẳn yên thân với đội bóng này.

Tại giải hạng Nhất 2014, bên cạnh sự thăng tiến của Đồng Tháp là hình ảnh lận đận một cách khó hiểu của Cần Thơ. Họ từng được xem như ứng viên sáng giá cho cuộc đua thăng hạng thì nay đang ở vị trí áp chót, nghĩa là có thể xuống chơi hạng Nhì bất cứ lúc nào.

Người hâm mộ Cần Thơ đang thất vọng bởi mùa này đội được đầu tư rất nhiều. HLV Vương Tiến Dũng đã đánh tiếng sẵn sàng ra đi. Chỉ tiếc cho đội bóng này khi đã bỏ qua cơ hội thăng hạng ở mùa bóng trước, tưởng sẽ ngon lành hơn ở mùa này nhưng rồi lại vẫn… không có hồi kết. Cần Thơ dường như chưa sẵn sàng cũng như đủ sức để thăng hạng.
Quốc Cường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục