Bốc thăm vòng Tứ kết Champions League: "Hùm Xám" vồ "Bà Đầm Già", Real gặp Galatasaray, Barca gặp PSG

18:39 Thứ sáu 15/03/2013

Đúng 18h hôm nay, lễ bốc thăm vòng tứ kết UEFA Champions League đã diễn ra ở Nyon, Thụy Sỹ. Kết quả của các cặp đấu này đều được cho là khá "đẹp" khi hầu hết những đội mạnh đều chỉ phải gặp những đội bóng "chiếu dưới", điều này phần nào giúp bảo toàn sự có mặt của họ ở các vòng sau, khiến Champions League năm nay càng thêm hấp dẫn.


Vào đến vòng tứ kết này, nguyên tắc "không cùng quốc gia không được đá với nhau" đã hết hiệu lực, và nhiều fan La Liga mong rằng Real Madrid sẽ gặp Barcelona ngay ở vòng tứ kết này để được chứng kiến hai trận El Clasico "mãn nhãn" nữa, sau khi Real Madrid đã tỏ ra khá lấn lướt Barca trong cả mùa này.

Tuy nhiên, hiện thực lại diễn ra hoàn toàn trái ngược với những mong đợi trên, khi hầu hết các đội mạnh nhất của giải đều chỉ phải gặp những đối thủ "dưới cơ" mình, trừ Juventus và Bayern Munich.

Hai gã khổng lồ của Đức và Italia - và cũng là hai đại diện của những lối chơi đầy kỷ luật - sẽ phải "quyết tử" ngay trong vòng này. Trong khi đó, đối thủ "kỵ giơ" của Bayern là Borussia Dortmund gặp được đối thủ khá xứng tầm là "hiện tượng" của La Liga mùa này, đội bóng xứ Andalusia Malaga.

Trong khi đó, hai đội bóng được mong đợi vào bậc nhất là Real Madrid và Barcelona sẽ chỉ phải gặp những đối thủ "dưới cơ" mình rất nhiều.

Real Madrid, đội bóng đã vượt qua Manchester United ở vòng knock-out vừa qua, sẽ đối mặt với đội bóng đến từ thủ đô Istanbul Galatasaray. Trận đấu này cũng là dịp tái ngộ đầy cảm xúc giữa HLV Jose Mourinho của Real Madrid và cậu học trò cưng của ông hồi còn ở Chelsea là "voi rừng" Didier Drogba.

Còn Barcelona, đội bóng đã có một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước AC Milan ở Nou Camp tuần qua, sẽ gặp một đối thủ giàu tiền của nhưng ít kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu Paris Saint-Germain. Cũng như trận Real Madrid, trong hai lượt đấu này cũng chứng kiến sự trở về "mái nhà xưa" của tiền đạo cắm được cho là xuất sắc nhất thế giới hiện nay, Zlatan Ibrahimovic. Chắc chắn chuyến trở về Nou Camp sẽ gợi cho anh nhớ về những cay đắng khi phải làm người dự bị cho Lionel Messi hơn là những ký ức ngọt ngào.

Tuy nhiên, trận đấu đáng xem nhất vòng này không gì khác hơn chính là cuộc đối đầu giữa Bayern Munich và Juventus. Trong khi Bayern vừa phải hú vía vượt qua Arsenal bằng luật bàn thắng sân khách thì Juventus đã thắng Celtic đầy thuyết phục qua hai lượt trận với tổng tỷ số lên đến 5-0. Thế nhưng, điều đó chưa nói lên được gì cả, bởi trong bóng đá, mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Kết quả bốc thăm Tứ kết Champions League

Tứ kết 1: Malaga vs Dortmund

Tứ kết 2: Real Madrid - Galatasaray.

Tứ kết 3: PSG - Barcelona.

Tứ kết 4: Bayern Munich - Juventus.

UEFA sẽ tổ chức bốc thăm bán kết vào ngày 12 tháng Tư.
Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục