"Bộ sưu tập" của Ronaldo còn thiếu mỗi Betis

18:16 Thứ bảy 10/03/2012

“Cỗ máy ghi bàn” Cris Ronaldo khao khát một bàn thắng vào lưới Real Betis bởi đây là đội duy nhất trong 19 đối thủ tại La Liga chưa bị anh phá lưới.

Trong lịch sử La Liga, chưa từng có chân sút nào đạt hiệu suất ghi bàn khủng khiếp như Ronaldo. Số 7 của Real Madrid đã ghi tới 96 bàn thắng chỉ trong 88 lần sân ở hạng đấu cao nhất xứ sở Bò tót. Sau hơn 2 mùa giải khoác áo đội bóng Hoàng gia, Ronaldo đối mặt với tổng cộng 25 đối thủ khác nhau và Betis là đội duy nhất chưa nằm trong danh sách “nạn nhân” của anh.

Nhưng cũng phải thấy rằng, Betis mới chỉ thăng hạng đầu mùa này nên Ronaldo mới duy nhất một lần thi đấu với đội bóng xứ Andalusia. Trận lượt đi thuộc vòng 15 La Liga trên sân Santiago Bernabeu, Real Madrid hạ Betis với tỷ số đậm 4-1 và Ronaldo góp mặt trong 77 phút. Anh không trực tiếp ghi bàn vào lưới thủ môn Fabricio Ramirez, nhưng cũng góp công đáng kể với 2 pha kiến tạo thành bàn.

Hàng thủ Betis phải đối mặt với Ronaldo đang ở phong độ cao

Trước chuyến làm khách tại sân Benito Villamarin, Ronaldo bị một trận sốt khiến anh phải nghỉ buổi tập hôm thứ Năm. Nhưng các Madridista không cần phải lo lắng bởi “CR7” hoàn toàn sung mãn cho trận đấu đêm nay. Nỗi lo ấy nên dành cho thủ môn Fabricio và hàng thủ Betis thì hơn, bởi lúc này Ronaldo đang cùng toàn đội thăng hoa rực rỡ. Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã “nổ súng” đều đặn ở cả 5 trận đấu gần nhất của Real Madrid, mang về 7 bàn.

Thi đấu ở vị trí dạt cánh trái, nhưng Ronaldo khao khát ghi bàn không thua bất kỳ trung phong thực thụ nào. HLV Jose Mourinho từng nhận xét về cậu học trò đồng hương như sau: “Ngay cả trong một trận đấu tập thì Ronaldo vẫn luôn chơi hết mình với quyết tâm chọc thủng lưới đối phương”. Thế nên, chắc chắn Ronaldo sẽ không cảm thấy thỏa mãn nếu rời Betis mà không có bàn thắng nào cho riêng mình.

Mùa giải hiện tại, Ronaldo ghi được tới 30 bàn sau 25 lượt trận đã đấu. Số bàn thắng của riêng cầu thủ đắt giá nhất hành tinh này đã nhiều hơn số bàn mà 12 CLB tại La Liga có được đến thời điểm này. Hiệu suất ghi bàn sân khách của “CR7” đạt tỉ lệ là 40%. "Chỉ" cần từng này bàn, Ronaldo đã có thể đoạt pichichi ở 68 trong tổng số 81 mùa giải Liga. Tuy nhiên, trong cuộc đua pichichi mùa này, CR7 đang phải chịu những hơi thở nóng bỏng từ địch thủ Lionel Messi, người cũng đã có 28 lần lập công. Chỉ cần một trận đấu sa sút, Ronaldo hoàn toàn có nguy cơ mất vị trí dẫn đầu về tay Messi.

Thêm một cảnh báo đối với Ronaldo là nếu anh nhận 1 thẻ vàng nữa thì sẽ phải nghỉ trận kế tiếp gặp Malaga, một "nạn nhân" mà anh vốn cực kỳ ưa thích (ghi tới 10 bàn chỉ trong 7 lần đụng độ).
Thái Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục