Bỏ qua Việt Nam, FIFA mời Campuchia tham dự giải đấu đặc biệt

08:15 Thứ tư 06/03/2024

TinTheThao.com.vnTrong giải đấu mới được FIFA tổ chức, Campuchia là một trong hai đại diện Đông Nam Á có cơ hội góp mặt.

Mới đây, Liên đoàn bóng đá quốc tế (FIFA) đã tổ chức một hệ thống giải đấu mới mang tên FIFA Series diễn ra trong tháng 3/2024. Trong đó, 20 đội tuyển được chọn sẽ tham gia 5 bảng riêng biệt, được tổ chức ở những địa điểm khác nhau trên khắp thế giới.

Được biết, 2 đại diện của khu vực Đông Nam Á được FIFA mời tham dự giải đấu là Campuchia và Brunei. Theo đó, đoàn quân của HLV Felix Dalmas được xếp vào bảng đấu với Cape Verde, Guinea Xích đạo và Guyana. Còn tuyển Brunei cùng bảng với Bermuda, Guinea và Vanuatu. Những trận đấu thuộc 2 bảng này đều diễn ra tại Saudi Arabia.

Campuchia tham dự FIFA Series - Bóng Đá

 Campuchia sẽ tranh tài cùng những đối thủ mạnh hơn tại Saudi Arabia.

Với FIFA Series, FIFA có ý tưởng tạo cơ hội cho các quốc gia thuộc những liên đoàn, châu lục khác nhau có dịp đọ sức. Theo kế hoạch, giải đấu mới này sẽ diễn ra vào các năm chẵn.

Thực tế, các ĐT Việt Nam, Thái Lan, Indonesia hay Malaysia không được mời tham gia vì phải thi đấu vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á trong khoảng thời gian này.

Thầy trò HLV Philippe Troussier sẽ trải qua 2 cuộc đối đầu nảy lửa với Indonesia vào ngày 21 và 26/3. Trong khi đó, Thái Lan và Malaysia cũng lần lượt bước vào những cuộc đụng độ đáng chú ý với Hàn Quốc và Oman.

Dương Quang | 07:17 06/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục