BLV Quang Huy: ‘Việt Nam cần nhập vai thợ săn một cách chủ động’

10:52 Thứ năm 11/12/2014

BLV Vũ Quang Huy cho rằng với lợi thế nắm trong tay, đội tuyển Việt Nam cần chủ động để Malaysia sập vào bẫy của mình chứ không phải điều ngược lại.

BLV Vũ Quang Huy: "Đội tuyển Việt Nam cần chuyển hóa lợi thế thành sự chủ động về mặt thế trận và lối chơi". Ảnh: Internet

Giành chiến thắng 2-1 ở trận lượt đi ngay trên sân khách, đội tuyển Việt Nam đang có cơ hội lớn để lần thứ 3 vào chung kết giải bóng đá số 1 khu vực.

BLV Quang Huy nhận định về trận bán kết lượt về giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia: “Rõ ràng chúng ta nắm rất nhiều lợi thế. Đội tuyển Việt Nam thắng 2-1 ở lượt đi, lại được chơi trên sân nhà nên không có gì phải nóng vội. Ít nhất thì tâm thế nhập cuộc của thầy trò HLV Miura cũng chủ động hơn Malaysia”.

Quang Huy chia sẻ, điều anh chờ đợi nhất ở đội tuyển Việt Nam là sự chủ động về mặt tâm thế nhập cuộc sẽ được chuyển hóa thành sự chủ động về mặt lối chơi và thế trận: “Không biết HLV Miura sẽ lên đấu pháp như thế nào nhưng tôi nghĩ phần đông các nhà cầm quân trong trường hợp này sẽ chỉ đạo cầu thủ của họ đá túc tắc thôi, phòng ngự chắc chắn và tận dụng khả năng gây đột biến cao của các cầu thủ trên hàng tấn công như Công Vinh, Thành Lương hay Văn Quyết. Đấy là chiến thuật đã giúp chúng ta thành công ở trận lượt đi”.

Đặt vấn đề theo chiều ngược lại, BLV Quang Huy cho rằng nếu đẩy tốc độ trận đấu lên cao ngay từ đầu, đội tuyển Việt Nam sẽ đối mặt với nguy cơ phải trả giá: “Khả năng phòng ngự của các học trò HLV Miura chưa thật sự mang đến cảm giác yên tâm. Nếu đá nhanh ngay từ đầu, chúng ta sẽ đối mặt với những miếng đánh sở trường tận dụng tốc độ và thể lực của các cầu thủ Malaysia. Tất nhiên, nhịp độ của trận đấu sẽ dần được đẩy lên cao cùng với độ nóng của nó. Nhưng nếu các học trò của HLV Miura nhập cuộc “máu” quá, tôi e chính chúng ta sẽ sập bẫy của đối phương”.

Sự chắc chắn trong lối chơi vẫn phải là ưu tiên hàng đầu của đội tuyển Việt Nam...

Mặt khác, kể cả khi đã thất bại 1-2 ở trận lượt đi, BLV Quang Huy vẫn đánh giá Malaysia là đối thủ nguy hiểm: “Với nhiều gương mặt từng tham dự nhiều kỳ AFF Cup, họ là đội bóng giàu kinh nghiệm hơn đội tuyển Việt Nam tại giải lần này. Trận lượt về, Malaysia cũng sẽ có thêm 2 sự bổ sung quan trọng là trung vệ Shukor Adan và tiền đạo Amri Yahyah, những cầu thủ đã vắng mặt ở trận lượt đi vì án treo giò”.

BLV thể thao quen thuộc trên truyền hình chia sẻ thêm cảm nhận của anh về đội tuyển Malaysia: “Tôi có cảm giác thầy trò HLV Dollah Salleh đã gặp một chút áp lực về tâm lý ở trận lượt đi, dưới sức ép của khán giả nhà. Chúng ta hẳn vẫn nhớ ở trận giao hữu với đội tuyển Việt Nam trước khi bước vào AFF Cup 2014, họ đã chơi tốt như thế nào tại Mỹ Đình”.

BLV Quang Huy dùng hình ảnh ví von: “Một con mồi nguy hiểm cần đến một người thợ săn lão luyện. Mục tiêu của đội tuyển Việt Nam là trận chung kết chứ không phải những màn quyết đấu 50-50 với các cầu thủ Malaysia trên sân cỏ. Malaysia ở trong tình thế bị động hơn đội tuyển Việt Nam, vì vậy, tôi nhấn mạnh lại chuyện chúng ta cần phải nhập cuộc một cách chủ động để cuốn đối phương vào lối chơi của mình”.

... đồng thời tận dụng khả năng sáng tạo và đột biến của những cầu thủ trên hàng tấn công.

Như mọi người hâm mộ Việt Nam khác, BLV Quang Huy cũng chờ đợi một chiến thắng dành cho thầy trò HLV Miura . Nhưng bên cạnh đó, anh cho rằng còn một mục tiêu quan trọng không kém là bảo toàn lực lượng cho trận chung kết, đặt trong hoàn cảnh một số trụ cột của đội tuyển Việt Nam vẫn chưa bình phục chấn thương trong khi những phương án dự phòng của HLV Miura cũng không quá dày.

Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục