Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Bá Thanh: “12 năm vô địch 2 lần là quá ít”

09:35 Thứ tư 22/08/2012

Trái ngược với không khí trầm lắng trong ngày đội bóng đoạt chức vô địch, hôm qua, khá đông CĐV trong trang phục màu da cam truyền thống của đội bóng đã đến sân bay để đón chào tân vương của V-League 2012.

Theo lịch trình thì khoảng 16g00 các cầu thủ sẽ về đến sân bay Đà Nẵng, nhưng mãi cho đến 17g30, người hâm mộ Đà Thành mới có thể thấy được chiếc Cúp vô địch trên tay của thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức. Sau màn đón tiếp đầy màu sắc với cờ và hoa tại sân bay, đội bóng cùng cổ động viên đã có một cuộc diễu hành trên đường Nguyễn Văn Linh và Bạch Đằng ăn mừng chiến thắng trước khi đến hội trường UBND TP.Đà Nẵng để báo công với lãnh đạo thành phố. Chỉ có hơn 50 CĐV cùng những “người hùng” được dự họp với lãnh đạo TP. Đà Nẵng và lãnh đạo Sở VH-TT-DL.

UBND TP.Đà Nẵng quyết định thưởng cho đội bóng một tỷ đồng nhằm tuyên dương, khích lệ tinh thần đội bóng. Ảnh: Hiếu Nguyên

Trong cuộc họp khen thưởng, ông Nguyễn Bá Thanh, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng, đã phát biểu chúc mừng đội bóng đồng thời cũng có những lời góp ý sâu sắc dành cho BLĐ cũng như toàn thể các cầu thủ: “Thành tích của đội bóng trong năm nay là rất xuất sắc và rất đáng ghi nhận. Sự nỗ lực của tập thể toàn đội bóng đã được đền đáp xứng đáng. Có nhiều người nói SHB.ĐN không mong muốn vô địch là vô lý bởi ai chẳng muốn vô địch và đội bóng có cơ hội để làm điều đó và giờ đây đã thực hiện được. Tuy nhiên, 12 năm mà chỉ mới vô địch có 2 lần thì quá ít. Đội bóng SHB.ĐN có thể làm hơn được điều đó. Năm nay vô địch là một điều rất đáng tự hào nhưng cũng sẽ là một thách thức. BLĐ và các cầu thủ cần tập trung thi đấu tốt ở mùa giải năm sau để có thể giữ lại Cúp ở lại sông Hàn”. Ngoài ra, UBND TP.Đà Nẵng quyết định thưởng một tỷ đồng nhằm tuyên dương, khích lệ tinh thần đội bóng.

Sau 2 năm chiếc Cúp vô địch rời xa sông Hàn, giờ đây chiếc Cúp danh giá nhất của bóng đá VN đã về lại với người dân Đà Nẵng. Dù có những thời điểm đội bóng ngãng ra, làm người hâm mộ tức điên lên nhưng cuối cùng SHB.ĐN vẫn có được điều mình muốn. Hy vọng đội bóng sẽ tiếp tục giữ lửa và thi đấu thành công ở mùa giải năm sau để không phụ lòng tin của khán giả nhà lẫn lãnh đạo thành phố.

Hiếu Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục