Berbatov đã nhận tối hậu thư

15:23 Thứ hai 27/08/2012

Đội bóng miền Trung Italia Fiorentina đã đưa 3 tiền đạo Berbatov, Bendtner và Borriello vào danh sách rút gọn của họ trong đó Berbatov là mục tiêu chuyển nhượng số 1 cho hàng công.

Tiền đạo Berbatov - Ảnh Getty

“La Viola” khởi đầu mùa giải mới 2012-2013 khá thành công với chiến thắng 2-1 trên sân nhà trước Udinese nhờ cú đúp của Jovetic. Tuy nhiên, Fiorentina hiểu rằng họ không thể phó thác tất cả cho tiền đạo người Montenegro. Thứ nhất, Jovetic có sở trường đá lùi chứ không đá cắm. Thứ nữa, một mình anh làm sao gánh vác tất cả gánh nặng ghi bàn của đội? Và cuối cùng, trong trường hợp anh bị chấn thương hay treo giò hoặc đơn giản là bị vô hiệu hóa thì Fiorentina biết làm thế nào?

Đó là lí do khiến họ đang gấp rút tìm mua một tiền đạo cắm. Thực ra thì cả ba cái tên Borriello, Bendtner, Berbatov đều rất bình thường nếu không muốn nói là tầm thường. Nhưng với tầm cỡ của Fiorentina thì cũng khó mà lấy được chân sút có có tài năng và nổi tiếng hơn. Đội bóng chủ sân Artemio Franchi xếp Berbatov là lựa chọn số 1. Đơn giản vì anh được đánh giá là có kỹ thuật khá, nhạy cảm ghi bàn cao hơn 2 chân sút còn lại và anh có kinh nghiệm quốc tế sau những tháng năm khoác áo Bayer Leverkusen và M.U.

Vấn đề là M.U vừa mất tiền đạo chủ lực Rooney do chấn thương nên liệu Sir Alex có sẵn sàng bán ngay Berbatov như trước đó nữa hay không? Fiorentina muốn biết quyết định của Berbatov trong vòng 2 ngày. Nếu phương án này thất bại, họ sẽ cân nhắc xem nên lấy Borriello hay Bendtner. Người thứ nhất thì có vẻ không nằm trong kế hoạch của HLV Roma Zeman nhưng khả năng rất có hạn.

Người thứ 2 cũng không có gì xuất sắc vì khả năng chơi bóng bằng chân của Bendtner khá vụng về. Anh chủ yếu mạnh về bóng bổng và thể lực. Liệu như thế có hợp với Fiorentina và Serie A? Dù sao thì họ cũng không có nhiều lựa chọn. TTCN sắp đóng cửa. Và dù muốn dù không, “La Viola” cũng phải đưa ra một quyết định nào đó.

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục