Beckham “vô đối” trên truyền thông Pháp

01:55 Thứ sáu 19/04/2013

David Beckham đang thách thức bất cứ ngôi sao nào đang cư trú ở đất nước hình lục lăng. Bởi mới chỉ hơn 2 tháng kể từ khi chân sút 37 tuổi này chuyển từ Los Angeles đến Pháp, Becks dường như không có đối thủ trên các phương tiện truyền thông. Đến Zalatan Ibrahimovic, chân sút người Thụy Điển vốn được ca tụng suốt từ tháng mùa hè năm ngoái, cũng đã phải “cúi đầu” trước sự tỏa sáng của ông bố 4 con này.

Tầm ảnh hưởng của Becks càng ngày càng được chứng tỏ, dù anh có đặt chân lên bất cứ miền đất nào trên thế giới. Bởi đơn giản, Becks không đơn thuần chỉ là một ngôi sao sân cỏ và khuôn mặt Becks chưa bao giờ thôi “hot” trên các tạp chí. Sự bùng nổ thông tin về cựu cầu thủ của Manchester United đã thôi thúc KantarSport tiến hành một nghiên cứu hết sức công phu.

David Beckham

Các số liệu thống kê từ KantarSport đã chỉ ra rằng từ ngày 31/1/2013, ngày mà tiền vệ người Anh chính thức chuyển đến PSG, cho đến ngày 7/4/2013 đã có tới 32.487 bản tin, bài báo, chương trình truyền hình nói về Becks. Trong đó, các trang mạng điện tử chiếm độ phủ sóng rộng nhất với 61% với 19.838 bài. Tiếp đến là báo giấy với 10.020 bài (31%), đài phát thanh chiếm 1.226 bài (4%) và cuối cùng là vô tuyến truyền hình với 1.403 bản tin (4%).

David Beckham, "ông hoàng truyền thông"

Nhất cử nhất động của Becks đều được giới săn tin ghi lại và cập nhật hàng ngày. Không những Becks, gia đình, vợ con của cầu thủ này (dù không quyết định ở lại Paris) cũng đã chiếm một phần quan trọng trong ngành giải trí Pháp. Với sự năng nổ của Victoria Beckham, nhà thiết kế và là cựu ca sỹ nhóm nhạc Spice Girls, gia đình Becks luôn được các trang thông tin “ưu ái” vị trí số 1.

Việc này đã khiến không ít cầu thủ ngôi sao của PSG, điển hình như Zalatan Ibrahimovic “gai mắt”. Mặc dù Becks đã luống tuổi và không cống hiến được nhiều cho đội bóng nhưng vẫn được ca ngợi như một “ông hoàng truyền thông”. Đến lúc này, người ta mới thấm thía lời huyền thoại Pele đã nhận xét: “Beckham giống như ngôi sao nhạc pop hơn là một cầu thủ”.
Việt Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục