Becamex Bình Dương 1-1 U23 Việt Nam: Khác biệt vẫn là Công Phượng

21:37 Thứ bảy 26/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Công Phượng không thi đấu trong 45 phút của hiệp đấu đầu tiên trận giao hữu giữa U23 Việt Nam với Becamex Bình Dương. Tuy nhiên, sự có mặt của tiền đạo xứ Nghệ trong hiệp hai đã làm thế trận U23 Việt Nam thay đổi. Đặc biệt, Công Phượng đã có có đường kiến tạo thuận lợi để Đức Huy mở tỉ số.

Trong đội hình xuất phát của U23 Việt Nam không có tên Công Phượng ở hiệp thi đấu thứ nhất. Hai cầu thủ đá cao nhất trên hàng trong đội bóng áo xanh là Thanh Bình và Văn Thành. Ở tuyến giữa vẫn là Xuân Trường, Thanh Hiền, Hồng Duy, Văn Thanh. Chơi vị trí hàng thủ là Nam Anh, Hoàng Lâm, Văn Dũng, Tấn Tài và người gác đền là thủ môn Minh Long. Ảnh: Đình Viên.
Dù đối thủ của U23 Việt Nam là đội bóng mạnh ở V-League, thế nhưng các học trò HLV Miura vẫn tự tin triển khai lối chơi tấn công. Ở tuyến giữa tiền vệ Xuân Trường liên tục có những pha chuyền tỉa bóng và chuyền dài khá chính xác. Ảnh: Đình Viên.
Tuy nhiên, người chơi nổi bật nhất bên phía U23 Việt Nam chính là đội trưởng Thanh Bình. Tiền đạo đang khoác áo FLC Thanh Hóa thi đấu rất năng nổ, luôn đặt khung thành thủ môn Tấn Trường trong tình trạng sóng gió. Không chỉ vậy, với tấm băng đội trưởng trên tay, Thanh Bình liên tục lùi về hỗ trợ đánh chặn từ giữa sân. Ảnh: Đình Viên.
Ở phía ngược lại, Becamex Bình Dương chọn lối chơi tấn công khi xếp Anh Đức, Công Vinh, Nsi đá cao nhất. Tuy nhiên, sự năng nổ của những cầu thủ trẻ bên phía U23 Việt Nam khiến các cầu thủ Becamex Bình Dương rất khó để triển khai được lối chơi. Ảnh: Đình Viên.
HLV Miura ra tận đường biên chỉ đạo các học trò, đặc biệt là hai tình huống đá phạt cố định của U23 Việt Nam. Ảnh: Đình Viên.
Trong hiệp thi đấu thứ nhất, U23 Việt Nam là đội bóng có hai cơ hội rõ ràng nhất. Đầu tiên là tình huống Thanh Bình băng vào đánh đầu đúng người thủ môn Tấn Trường sau pha đá phạt của Hồng Duy. Tiếp theo là pha đá phạt đẳng cấp của Xuân Trường bóng tìm mép trên khung thành Becamex Bình Dương. Ảnh: Đình Viên.
Không có bàn thắng trong 45 phút hiệp một, HLV Miura tiếp tục thay đổi nguyên 11 cầu thủ trong những phút đầu hiệp hai. Thực tế, sự có mặt của Công Phượng và Văn Toàn trên hàng công giúp U23 Việt Nam nắm hoàn toàn thế chủ động. Ảnh: Đình Viên.
Đầu tiên là pha đi bóng của Công Phượng bên phía cánh trái loại bỏ ba cái bóng áo đỏ, tuy nhiên cú dứt điểm của tiền đạo xứ Nghệ lại quá hiền. Ảnh: Đình Viên.
Nếu như hiệp một Tấn Tài (Long An) và Văn Thanh (HAGL) lên công về thủ rất tốt ở hàng lang cánh trái thì trong 45 phút hiệp hai, Lâm Ti Phông và Công Phượng thi đấu quá xuất sắc khiến hàng thủ Becamex Bình Dương gặp rất nhiều khó khăn. Ảnh: Đình Viên.
Từ pha phản công nhanh, Công Phượng xâm nhập vòng cấm, cú chọc khe tinh tế để Đức Huy băng xuống dứt điểm tung lưới thủ môn Quốc Thiện Esele, mở tỉ số 1-0 cho U23 Việt Nam. Ảnh: Đình Viên.
Nếu may mắn hơn, U23 Việt Nam đã có bàn thắng thứ hai, sự khác biệt vẫn đến từ đôi chân của Công Phượng. Phượng cầm bóng qua ba cái bóng áo đỏ, chọc khe thông minh cho Lâm Ti Phông, chân sút Sana Khánh Hòa không dứt điểm mà tạt bóng qua cho Xuân Mạnh làm lỡ đà hàng thủ. Tuy nhiên, trong tư thế trống trải chân sút thuộc biên chế SLNA đánh đầu ra ngoài. Ảnh: Đình Viên.
Tưởng rằng U23 Việt Nam có chiến thắng đầu tiên sau 4 trận giao hữu, thế nhưng, đúng phút cuối cùng Becamex Bình Dương có pha phản công nhanh. Thủ môn Minh Long phạm lỗi Công Vinh trong vòng cấm, trọng tài rút thẻ đỏ với thủ môn U23 Việt Nam và Công Vinh ghi bàn thắng san bằng cách biệt 1-1 trận đấu. Ảnh: Đình Viên.
Đình Viên | 21:11 26/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục