Bayern Munich rất mạnh, nhưng đây là một Arsenal hoàn toàn khác

08:23 Thứ bảy 16/03/2024

TinTheThao.com.vnDù đại diện Bundesliga được đánh giá cao hơn nhưng thầy trò Mikel Arteta cũng không phải một đối thủ dễ chơi ở thời điểm hiện tại.

Những lá thăm may rủi đưa Arsenal chạm trán Bayern Munich ở vòng tứ kết Champions League mùa giải năm nay. Với chất lượng nhân sự đi kèm kinh nghiệm vượt trội, “Hùm xám xứ Bavaria” được đánh giá cao hơn nhiều so với đối thủ. Nhất là khi họ vừa bổ sung tiền đạo hàng đầu châu Âu thời điểm hiện tại, Harry Kane.

 - Bóng Đá

Arsenal từng nhiều lần bị Bayern Munich vùi dập tại đấu trường Champions League.

Cách đây 7 mùa giải, ở lần gần nhất đại diện Bắc London tham dự đấu trường danh giá nhất châu Âu, đoàn quân của huấn luyện viên Arsene Wenger khi đó đã bị Bayern Munich xé ra thành từng mảnh, khi họ phải nhận thất bại nặng nề với tổng tỷ số 2-10 sau 2 lượt trận.

Trở lại hiện tại, đội bóng nước Đức vẫn còn đó Thomas Muller hay Manuel Neuer, những cái tên từng mang đến cơn ác mộng cho “Pháo thủ”. Tuy nhiên, năm tháng cứ thế trôi đi, giờ là một Bayern Munich rất khác, và Arsenal sau bao nhiêu thăng trầm, cũng đã khoác lên mình một diện mạo hoàn toàn mới.

Đội bóng thảm bại trước đại diện Bundesliga ngày đó gồm những cầu thủ hạng hai, thiếu trình độ chuyên môn, quyết tâm và khát khao chiến đấu. Thật khó để Arsenal có thể làm nên chuyện trước một trong những đội bóng hàng đầu châu Âu. Vậy nên, việc thảm bại cũng là điều dễ hiểu.

Nhưng đó đã là câu chuyện của 7 năm trước. Giờ đây, với huấn luyện viên Mikel Arteta cùng dàn hào thủ đầy triển vọng như Martin Odegaard hay Bukayo Saka, đội chủ sân Emirates đang hướng đến những mục tiêu to tát hơn, ví dụ như cố gắng tiến sâu tại đấu trường Champions League.

Vị chiến lược gia người Tây Ban Nha khác với ông thầy cũ. Mikel Arteta luôn chú trọng đến sự cân bằng. Nhà cầm quân 41 tuổi xây dựng một hàng phòng ngự chắc chắn đi kèm với lối chơi thêu hoa dệt gấm mang thương hiệu của Arsenal. Chẳng phải ngẫu nhiên đội chủ sân Emirates nhận ít bàn thua nhất tại Ngoại hạng Anh sau 28 vòng đấu.

Dù không có một tiền đạo thượng hạng, đại diện Bắc London vẫn đang là câu lạc bộ ghi nhiều bàn thắng nhất Ngoại hạng Anh tính đến thời điểm hiện tại. Nhờ lối chơi biến hóa, Arsenal sở hữu nhiều điểm nổ trên sân, bất cứ cầu thủ nào cũng có thể lãnh trọng trách ghi bàn.

 - Bóng Đá

Đoàn quân của Mikel Arteta hiện tại là một đội bóng hoàn toàn khác.

Khi John Obi Mikel giơ lên lá thăm Bayern Munich, các cổ động viên “Pháo thủ” biết điều gì sẽ đến. Với vị thế của “Hùm xám xứ Bavaria” tại châu Âu, thầy trò Thomas Tuchel xứng đáng nhận được sự tôn trọng lớn. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc Arsenal sẽ buông cờ trắng đầu hàng.

Trong trường hợp tồi tệ nhất, đoàn quân của Mikel Arteta có thể bị đá văng khỏi Champions League mùa này. Nhưng điều mà những người yêu mến họ quan tâm hơn cả, là câu lạc bộ này sẽ chiến đấu ra sao trước một đối thủ đầy duyên nợ.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 07:25 16/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục