Bầu Kiên bị bắt, bầu Thắng ra “mật chỉ”

07:35 Thứ tư 22/08/2012

Ngay sau bầu Kiên, Phó Chủ tịch VPF bị bắt, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty này, ông Võ Quốc Thắng đã có những chỉ đạo rốt ráo đối với Ban Tổng Giám đốc và Tổng giám đốc Phạm Ngọc Viễn.

VPF khẳng định việc bầu Kiên bị bắt không ảnh hưởng đến hoạt động của công ty này

Trong lá thư gửi ông Phạm Ngọc Viễn, Tổng giám đốc VPF, bầu Thắng, Chủ tịch Hội đồng quản trị công ty có viết: “Hơn 12h vừa qua đã có rất nhiều dư luận, thông tin quan tâm liên quan trường hợp của anh Nguyễn Đức Kiên – Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP Bóng đá chuyên nghiệp (VPF). Nhiều người hâm mộ, giới truyền thông, báo đài và người quan tâm bóng đá đã điện thoại cho tôi”.

Ngoài việc chia sẻ với thuộc cấp, ông Thắng có căn dặn Tổng giám đốc Phạm Ngọc Viễn: “Trong trường hợp nếu anh Viễn có nhận được điện thoại với sự quan tâm của dư luận thế này, Anh cứ trả lời theo đúng những gì HĐQT, Ban Tổng Giám đốc VPF đang tổ chức và điều hành đúng theo Điều lệ và Quy chế hoạt động của Công ty”.

Ông Thắng nhấn mạnh chi tiết, bầu Kiên chỉ lầ một trong số những ủy viên Hội đồng quản trị của công ty VPF: “Đại hội đồng cổ đông sáng lập Công ty vào ngày 14/12/2011 đã chính thức bầu chọn 9 thành viên HĐQT (Võ Quốc Thắng, Nguyễn Đức Kiên, Đoàn Nguyên Đức, Lê Hùng Dũng, Phạm Ngọc Viễn, Đinh Thị Thu Trang, Bùi Xuân Hòa, Bùi Văn Đức và anh Nguyễn Công Khế). Theo đó, anh Nguyễn Đức Kiên, đại diện quản lý phần vốn góp của cổ đông Công ty Cổ phần Bóng đá Hà Nội, với số cổ phần là 117.000 cổ phần, chiếm 3,9% vốn điều lệ Công ty VPF”.

Chính vì điều trên, ông Thắng khẳng định: “Việc hoạt động của Công ty VPF tuân thủ theo đúng Điều lệ và Quy chế hoạt động của Công ty, pháp luật của Nhà nước. HĐQT lãnh đạo Công ty VPF thông qua Nghị quyết của HĐQT ban hành các chủ trương, đường lối định hướng để Ban Tổng Giám đốc hoạt động. Ban Tổng Giám đốc điều hành hoạt động Công ty theo đúng Quy chế hoạt động mà HĐQT đã thông qua”.

Theo người đứng đầu Hội đồng quản trị VPF: “Ban Tổng Giám đốc và cá nhân Tổng Giám đốc là người đại diện pháp luật của Công ty, trực tiếp điều hành hoạt động Công ty. Việc anh Nguyễn Đức Kiên gặp sự cố không hay vừa qua, không liên quan gì tới Công ty VPF, là chuyện cá nhân của anh Kiên. Do đó, sự việc này sẽ không ảnh hưởng đến các thành viên khác của HĐQT, cũng như hoạt động điều hành của Ban Tổng Giám đốc Công ty”.

Qua đây, ông Thắng tái khẳng định: “Một lần nữa, HĐQT khẳng định các hoạt động của Công ty VPF, cũng như các Giải bóng đá sắp tới không ảnh hưởng gì sự cố cá nhân của anh Kiên vừa qua”.

Đồng thời, ông Võ Quốc Thắng cũng có những động thái cần thiết nhằm ổn định nội tình VPF: “Trên tinh thần đó, tôi đề nghị anh Phạm Ngọc Viễn tiếp tục tổ chức điều hành Công ty theo đúng Điều lệ và Quy chế hoạt động HĐQT đã ban hành; đồng thời, quán triệt tinh thần trên cho tất cả cán bộ, công nhân viên Công ty VPF được nắm và hiểu rõ”.

KS | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục