Bầu Đức: Tôi chưa bao giờ ảo tưởng về tài năng của lứa U19

10:32 Thứ tư 15/10/2014

Phát ngôn của bầu Đức đối lập với những nhận định của ông Hải "lơ" khi phân tích về lứa U19 Việt Nam dưới thời HLV Graechen.

Bầu Đức đã có những tuyên bố trái ngược hoàn toàn với vị HLV Lê Thụy Hải khi khẳng định rằng lứa U19 của ông đã thắng, thậm chí thắng đậm CLB đang chơi V.League chính là đội 1 HAGL: "Các bác cứ bảo cầu thủ của chúng tôi chưa đủ tuổi để đá V.League, nhưng tôi xin thưa rằng cách đây gần 1 năm tôi cho lứa U19 này đá với đội 1 HAGL, tụi nhỏ đã dẫn trước tới 3,4 bàn. Tôi sợ chúng nó tự cao và giữ thể diện cho các đàn anh nên hiệp 2 tung đội hình phụ vào sân thì đội 1 HAGL mới có cơ hội gỡ hòa hoặc giành chiến thắng cách biệt chỉ 1 bàn.

Còn khi đá V.League 2015, nếu gặp lối đá áp sát, thiên về thể lực thì với kỹ thuật cá nhân của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường… tụi nhỏ đủ biết cách để khắc chế đối phương. Tôi chỉ sợ nhất lối đá bạo lực, tiểu xảo của các anh làm hỏng lứa cầu thủ tôi đã mất 7, 8 năm vun đắp. Chính vì vậy, với cương vị Phó Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam, tôi sẽ đề nghị trọng tài xử lý nghiêm các trường hợp đá láo, bỏ bóng đá người…tại mùa giải 2015".


Bầu Đức khẳng định rằng những gì ông tuyên bố hoàn toàn có cơ sơ và không ảo tưởng: "Về mơ ước đưa bóng đá Việt Nam lên tầm World Cup dựa trên lứa cầu thủ U19 này là truyền thông tự đưa các cầu thủ lên mây hoặc là phát ngôn từ người khác chứ tôi chưa bao giờ tuyên bố như vậy. Tôi chỉ dám khẳng định rằng, mục đích tôi xây dựng Học viện HAGL Arsenal-JMG là để giúp bóng đá trẻ Việt Nam vô địch Đông Nam Á (SEA Games) sau hơn 60 năm chờ đợi”.

Ông bầu Đoàn Nguyên Đức khẳng định muốn đưa hình ảnh đất nước Việt Nam tới bạn bè thế giới bằng cách làm bóng đá, còn World Cup chỉ dám nghĩ đến trong mơ, mà mơ thì ai cũng có quyền mơ đẹp.

Phát biểu của HLV lão làng Lê Thụy Hải về lò đào tạo bóng đá của bầu Đức với nội dung “bóng đá Việt Nam cần hàng chục, hàng trăm những Học viện HAGL Arsenal-JMG hay đội tuyển U19 Việt Nam. Lúc đó chúng ta hãy nghĩ đến những gì to tát hơn” đối nghịch hoàn toàn với bầu Đức. Ông chủ tập đoàn HAGL khẳng định: “Tôi khuyến khích các CLB mở rộng quy mô đào tạo trẻ, nhưng làm mà không đúng cách thì hàng trăm lò cũng không thể có hiệu quả. Học viện của tôi có quyền lựa chọn nhân tài trong cả nước nên tôi tự tin khẳng định khi nào còn sức khỏe, còn điều kiện tài chính là tôi sẽ còn cống hiến cho bóng đá nước nhà. Lứa cầu thủ khóa 1 của Học viện đi đá V.League sẽ không có một đồng tiền lương nào, thưởng tuy sẽ có nhưng ở mức độ hợp lý và sẽ không treo trước trận đấu, nếu thua phải xuống hạng nhất tôi cũng chấp nhận".

Bầu Đức là người làm bóng đá và ông hiểu cũng như rất tôn trọng chuyên môn của HLV cá tính Lê Thụy Hải. Tuy nhiên, nhận định về lứa U19 VN của hai người lại đối nghịch nhau. Tại V.League 2015 sắp tới, người hâm mộ chắc chắn sẽ mong chờ để đón xem trận đấu giữa dàn sao khoác áo ĐTQG của B. Bình Dương và CLB HAGL của Công Phượng cùng các đồng đội.

Kế hoạch về nước của ĐT U19 Việt Nam chia làm 2 tốp. Chiều nay (14/10) 10 cầu thủ cùng BHL đã đáp chuyến bay về Sài Gòn. Trong khi đó tốp còn lại sẽ có chuyến bay lúc 19h10 tối mai (15/10) từ Yangon trở về Hà Nội (lúc 21h30 cùng ngày) trước khi một số cầu thủ thuộc Học viện HAGL Arsenal-JMG nối chuyến về Pleiku luyện quân chuẩn bị cho giải U21 quốc tế 2014 tại Cần Thơ.

Tùng Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục