Bầu Đức nói một đường, HAGL làm một nẻo

10:43 Thứ năm 18/08/2016

(TinTheThao.com.vn) - Khi chính thức đưa các cầu thủ trẻ của Học viện HAGL Arsenal JMG lên chơi V-League, Bầu Đức từng cho biết một điều. Đó là Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sẽ thi đấu đẹp mắt mà không cần quan tâm lắm đến kết quả. Thậm chí, HAGL có thể xuống hạng nhưng tiêu chí là phải đảm bảo lối chơi đẹp.

V-League 2015, HAGL “bị đánh” tơi tả vì những phát biểu có phần ngông ấy của Bầu Đức. Cả V-League dường như ghét ông bầu này nên ghét lây thế hệ trẻ đầy tài năng của bóng đá Việt. Thế là không ít trận đấu, các chàng trai trẻ của HAGL đã “bầm dập” không thương tiếc từ các đàn anh của đối phương. Mục đích của những lần vào bóng thô bạo với các cầu thủ HAGL nhằm khiến các chàng trai trẻ phải trả đũa.

Bầu Đức từng tuyên bố HAGL chỉ cần đá đẹp, thứ hạng không quan trọng. Ảnh: Internet.

Nhưng không, các chàng trai trẻ ấy không được phép ăn thua đủ. Họ âm thầm chịu đựng những đòn đau từ các đối thủ và tuân thủ lệnh chơi đẹp. Chứng kiến các cầu thủ HAGL thi đấu như thế, khá nhiều người hâm mộ đã xót và lên tiếng kêu gọi hãy tôn trọng bóng đá đẹp. Làn sóng ấy phần nào có tác dụng khi các đội bóng buộc phải nương chân với HAGL.

V-League 2016, người hâm mộ chứng kiến các cầu thủ trẻ ngày ấy lớn thêm một tuổi và bắt đầu chững chạc hơn. Thế nhưng, bóng đá đẹp đang dần phai trên phố Núi. Đã xuất hiện không ít trận đấu mà HAGL buộc phải vào bóng quyết liệt, chấp nhận thẻ phạt để ngăn chặn đối phương.

Sau 20 vòng đấu, HAGL đã nhận 29 thẻ vàng và 2 thẻ đỏ. Điều đó có nghĩa đội bóng phố Núi đã bắt đầu chấp nhận cuộc chơi, thi đấu sòng phẳng, quyết liệt và chấp nhận ăn thẻ trong môi trường V-League. Bầu Đức suốt một năm qua cũng không lên tiếng về bóng đá, về HAGL và càng không can thiệp vào chuyện 'Những đứa con' của mình đang thay đổi từng ngày tại môi trường này.

Minh Vương nhận thẻ đỏ trực tiếp trong trận đấu với XSKT Cần Thơ. Ảnh: Intenret.

Người ta phải tự hiểu rằng, chuyện Bầu Đức nói cách đây hơn một năm đã là quá khứ. Còn hiện tại, các cộng sự của ông, đặc biệt là HLV Nguyễn Quốc Tuấn bắt buộc phải hòa mình với V-League, nghĩa là phải làm mọi cách để ngăn chặn đối thủ thay vì quá fairplay và trả giá. Đổi ngược lại, tình hình của HAGL có vẻ sáng sủa hơn so với mùa giải trước.

Năm nay, HAGL cũng tự chủ và nắm quyền tự quyết số phận khi họ đã có những trận đấu bùng nổ. Có được những điều đó là do BHL và các cầu thủ của đội bóng đã thực dụng hơn, hướng tới kết quả cuối cùng hơn là một lối chơi hoa mỹ.

Sự thay đổi kịp thời để thích nghi với môi trường V-League đã đem lại cho HAGL những dấu hiệu tích cực. Ảnh: Đình Viên.

Trong môi trường V-League, nếu “chỉ riêng mình ta” thì sẽ rất khó để sống. Các đội bóng đều dùng “thủ thuật” để trụ lại thì không có lý do gì để HAGL đi theo trường phái đẹp được. HAGL có thể không hòa tan với V-League nhưng họ đã biết hòa nhập hơn, hòa nhập để sống bằng chính những chiếc thẻ. Vậy nên, đừng quá bất ngờ khi ông bầu tuyên bố một đường, còn đội bóng đi theo một nẻo. Bởi đó là lẽ sống, không tự điều chỉnh, sẽ bị đào thải trong môi trường khắc nghiệt như V-League.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

10:23 18/08/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục