Barcelona lần đầu tiên đạt doanh thu vượt mức 500 triệu euro: Tiền để làm gì?

13:21 Thứ tư 18/09/2013

Khi ông Gerardo Martino vừa lên tiếng phê phán hành động mua sắm của Real Madrid là “sự thiếu tôn trọng với nền kinh tế đang khủng hoảng” thì ngày hôm qua, từ Palau Blaugrana, Toni Freixa tuyên bố lần đầu tiên trong lịch sử Barcelona đạt mức doanh thu vượt quá 500 triệu euro.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi

 

 

 

Theo đánh giá của Deloitte, việc bạo tay chi ra tới 101 triệu euro cho bản hợp đồng kỷ lục Gareth Bale từ Tottenham chưa biết có mang lại thành công cho Real Madrid trên sân cỏ hay không nhưng chắc chắn, sự hiện diện của ngôi sao đắt giá xứ Wales sẽ làm tăng giá trị thương mại của Real, giúp họ có thêm nhiều bản hợp đồng thương mại lớn và nhiều khả năng, đội bóng Hoàng gia sẽ đạt mức doanh thu 500 triệu euro vào năm nay.

Ban lãnh đạo Barca sẽ không vung tiền đi chợ như Real Madrid

Nửa tỉ euro cho Real Madrid? Khi con số khổng lồ này mới chỉ là “khả năng” theo dự báo của Deloitte thì sau cuộc họp “khóa sổ” mùa giải năm ngoái và đánh giá tình hình kinh doanh và tài chính mùa giải năm nay ở Palau Blaugrana, ông Antoni Freixa - phát ngôn viên của đội bóng xứ Catalan hồ hởi thông báo, lần đầu tiên trong lịch sử, Barcelona đạt mức doanh thu vượt quá 500 triệu euro, cụ thể là 509 triệu euro.

Kết quả trên của Barcelona là nhờ vào sự khôn ngoan của BLĐ đội bóng trong chính sách chuyển nhượng, đặc biệt là thương vụ bán Thiago Alcantara cho Bayern Munich với giá 25 triệu euro cùng sự gia tăng của các bản hợp đồng tài trợ. Cũng theo ông Antoni Freixa, mục tiêu của Barcelona là lãi 36 triệu euro khi mùa giải năm nay khép lại. Thông tin này khiến bầu không khí ở Palau Blaugrana trở nên... dễ thở hơn rất nhiều trước cuộc họp thường niên Barcelona vào ngày 05/10 tới.

Hơn nửa tỉ euro - một tín hiệu kinh doanh đáng mừng của Barcelona trong bối cảnh các đội bóng “lõm” nặng vì bạo chi và khủng hoảng kinh tế. Còn bản thân Barca cũng phải gánh mức lương khổng lồ cho các siêu sao, tiêu biểu như Lionel Messi - một trong 4 cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới. Cuộc họp thường niên quyết định hướng đi mùa giải tới ở Palau Blaugrana còn chưa diễn ra, nhưng Freixa khẳng định, khác với Real Madrid, Barcelona sẽ không phung phí tiền bạc vào những thương vụ mua sắm đình đám.

Vậy thì tiền để làm gì? Freixa quả quyết: “Chúng tôi sẽ dùng để đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất. Năm qua, Barcelona đã xây dựng 2 trung tâm thể thao mới ở Esportiva Ciutat de Sant Joan Despi. Thay vì mua sắm, chúng tôi sẽ đầu tư phát triển và đào tạo nguồn nhân lực”.
Đông Hội | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục