Barca xác nhận giá bán Coutinho, gài điều khoản khôn khéo để gỡ gạc

12:38 Thứ sáu 13/05/2022

TinTheThao.com.vnSau tất cả, Gã khổng lồ xứ Catalunya đã chấp nhận bán đứt Philippe Coutinho cho Aston Villa.

 

Kỳ chuyển nhượng tháng Giêng vừa qua, đội chủ sân Villa Park có được sự phục vụ của Coutinho theo dạng cho mượn từ Barcelona. Tiền vệ người Brazil đã hồi sinh mạnh mẽ dưới sự dẫn dắt của Steven Gerrard. Anh nhanh chóng trở thành nhạc trưởng của Aston Villa, đóng góp 4 bàn thắng và 3 đường kiến tạo sau 16 lần ra sân.

Mới đây, Aston Villa thông báo Coutinho đã chính thức trở thành người của họ bằng bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2026. Chuyên gia Fabrizio Romano xác nhận Barca sẽ nhận về 20 triệu euro từ thương vụ này, thấp hơn rất nhiều so với khoản phí hơn 100 triệu euro mà Blaugrana bỏ ra chiêu mộ Coutinho từ Liverpool cách đây 4 năm rưỡi.

 - Bóng Đá

 Coutinho chính thức là người của Aston Villa.

Ngoài ra, đội chủ sân Camp Nou còn khôn khéo cài thêm 1 điều khoản để gỡ gạc. Theo đó Barca sẽ nhận được 50% khoản tiền nếu như Aston Villa bán Coutinho trong tương lai. Trên trang chủ, Blaugrana cũng gửi lời tri ân đến tiền vệ sinh năm 1992: “FC Barcelona xin gửi lời cảm ơn công khai tới Philippe Coutinho vì sự cam kết và cống hiến của anh ấy, đồng thời chúc anh ấy thành công và mọi điều tốt đẹp nhất cho tương lai.”

Đây được xem là bước đi hợp lý của Barca, cho dù họ chịu lỗ nặng trong thương vụ này. Bán đứt Coutinho cũng sẽ giúp Blaugrana giải phóng đáng kể quỹ lương, phục vụ cho sự xuất hiện của những tân binh khác vào Hè tới.

Endo | 11:40 13/05/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục