Barca sẽ đối đầu với Bayern như thế nào?

12:16 Thứ ba 13/09/2022

TinTheThao.com.vnBarca sẽ đụng phải thuốc thử chất lượng đầu tiên ở mùa giải này khi gặp nhà vô địch nước Đức, Bayern Munich vào rạng sáng mai.

 

Barca đang có một chuỗi trận bất bại khá đáng nể và Bayern Munich là thuốc thử hạng nặng đầu tiên mà thầy trò Xavi phải đối mặt. 

Đội bóng xứ Catalan có những sự tự tin nhất định khi bỏ túi 5 chiến thắng liên tiếp và cùng với Real Madrid đang là những đội có hàng công mạnh nhất La Liga. Trong khi đó, hàng thủ của Barca cũng chỉ mới để thủng lưới 2 bàn trên mọi đấu trường.  

Người ta sẽ rất tò mò, với một phong độ chói sáng như vậy, liệu Barca có thể phục thù đội bóng từng đánh bại họ với tỷ số 8-2 cách đây 2 năm. Muốn có được 3 điểm trên đất Đức, tờ Barcablaugranes cho rằng Barca cần phải có điều chỉnh ở cả ba tuyến. 

Barca sẽ đối đầu với Bayern như thế nào? - Bóng Đá

 Đội bóng của Xavi đang có phong độ cực cao.

1. Hậu vệ

HLV Xavi rõ ràng đã có những phương án xoay tua để Barca ra quân với đội hình mạnh nhất vào giữa tuần này. Ở vị trí trung vệ, nhiều khả năng Xavi sẽ tin tưởng Ronald Araujo và Eric García. Trong khi đó, bom tấn Jules Kounde sẽ được tin dùng ở cánh phải. Câu hỏi lớn nhất cho Xavi là ông sẽ bố trí ai đá hậu vệ trái. Alejandro Balde có sức trẻ nhưng Jordi Alba là người dày dặn kinh nghiệm trận mạc. Cánh trái của Barca sẽ cần cẩn trọng với những người giàu tốc độ như Leroy Sané hay Serge Gnabry của Bayern Munich.

2. Tiền vệ  

Barca sẽ đối đầu với Bayern như thế nào? - Bóng Đá

 De Jong liệu có đá chính trước Bayern Munich?

Frenkie De Jong là nhân vật rất quan trọng và cần được đưa vào trận đấu rạng sáng mai. Anh đã đá chính trong trận gặp Viktoria Plzen, bên cạnh Sergio Busquets và đã chơi rất xuất sắc. Ở trận gặp Cadiz cuối tuần qua, De Jong cũng là người chơi hay nhất bên phía Barca. 

Lúc này, Busquets và Pedri dường như là hai suất mặc định trong sơ đồ của Xavi. Lựa chọn còn lại ở hàng tiền vệ sẽ nằm giữa De Jong và Gavi. Gavi đã chơi tốt ở 3/4 trận gần đây, nhưng tiền vệ người Hà Lan cũng xứng đáng được trao cơ hội. 

3. Tiền đạo

Đây sẽ là trận đấu mà tiền đạo Robert Lewandowski trở lại mái nhà xưa. Sau nhiều năm gắn bó với Hùm xám, Lewy đã chia tay đội bóng này vào mùa Hè vừa qua theo một cách chẳng mấy êm đẹp. Có lẽ đây là thời điểm mà anh rất muốn ghi bàn để chứng minh quyết định đầu quân cho Barca là đúng đắn. 

Trong khi đó, ở hai vị trí còn lại, nhiều khả năng Xavi sẽ ưu tiên cho Ousmane Dembélé, người đang có phong độ cao, và Ansu Fati, cầu thủ vừa ghi bàn vào cuối tuần. 

Ngọa Long - theo xevathethao.vn | 11:17 13/09/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục