Barca quá phụ thuộc vào Leo Messi?

13:50 Thứ ba 24/04/2012

Trong 21 trận đấu Leo Messi không ghi bàn ở mùa giải này, có tới 13 lần Barca không thể giành chiến thắng. Phải chăng lối chơi của Pep Guardiola đang phụ thuộc khá nhiều vào “huyền thoại tuổi 24”?

Với khả năng săn bàn tuyệt đỉnh, Lionel Messi chính là điểm sáng nhất trong đội hình Barca ở mùa bóng năm nay. Tuy nhiên, đó lại là “con dao 2 lưỡi” với gã khổng lồ xứ Catalan. Ở mùa giải này, trong rất nhiều trận đấu, khi tiền đạo người Argentina không nổ súng, hàng công Barca đã tỏ ra bất lực. Minh chứng rõ ràng nhất chính là 2 thất bại gần đây trước Chelsea và Real Madrid.

Có một điểm chung giữa 2 thất bại trên chính là việc Leo Messi bị đeo bám khá chặt. Quả bóng Vàng 2011 luôn bị áp sát bởi ít nhất 2 hậu vệ bên phía Chelsea và Real Madrid. Và hệ quả là Messi “tịt ngòi” còn với Barca, lần đầu tiên họ để thua 2 trận liên tiếp kể từ tháng 5/2009.


Theo thống kê, trong 21 trận Lionel Messi không ghi bàn ở mùa này, có tới 13 trận Barca không thể giành chiến thắng. Trong đó, có 4 trận Barca để thua và 9 trận kết thúc với tỉ số hòa. Thống kê này ít nhiều cho thấy vai trò quan trọng của tiền đạo người Argentina trên hàng công đội bóng xứ Catalan.

Ở trận bán kết lượt đi Champions League tại Stamford Bridge, dù tạo ra nhiều cơ hội nhưng Leo Messi không thể một lần đánh bại Petr Cech. Đó cũng là trận đấu thứ 7 mà tiền đạo Argentina tỏ ra kém duyên với mành lưới Chelsea. Bởi vậy, nếu El Pulga không “phá dớp” trong trận cầu đêm nay, không ngoại trừ khả năng Barca sẽ phải nhận kết cục cay đắng dưới tay thầy trò Di Matteo.

Hoàng Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục