Barca: Messi, Valdes & những danh hiệu vô nghĩa

09:50 Thứ hai 14/05/2012

Valdes đã giành danh hiệu Thủ môn xuất sắc nhất La Liga 2011/12 (Zamora). Messi cũng đoạt ngôi Vua phá lưới (Pichichi). Tuy nhiên, hai danh hiệu trên dường như chẳng có ý nghĩa gì với Barca ở mùa giải thảm họa này.

NHM không được an ủi nhiều với 2 danh hiệu cá nhân cao quý nhất mùa của Valdes và Messi

Sau trận hòa Betis 2-2 ở vòng cuối La Liga rạng sáng qua, Valdes đã chính thức giành Zamora với 28 bàn thua/35 trận. Thủ thành của Barca đạt tỷ lệ trung bình 0,8 bàn thua/trận. Đối thủ duy nhất của anh là Iker Casillas dù có giữ trắng lưới ở vòng cuối cũng vẫn phải kết thúc mùa giải ở tỷ lệ 0,81 bàn thua/trận (30/37).

Lionel Messi đã tịt ngòi ở vòng cuối. Tuy nhiên, anh cũng đã giành Pichichi, do hơn Ronaldo tới 4 bàn (50 so với 46). Vậy là, Barca thất bại ở cuộc đua đồng đội, nhưng vẫn giành hai danh hiệu cá nhân cao quý nhất La Liga 2011/12.

Đáng nói nữa, đây đã là lần thứ 5 Valdes giành Zamora, qua đó san bằng kỷ lục của huyền thoại Antoni Ramallets. Anh còn là thủ môn đầu tiên 4 lần liên tiếp giành danh hiệu này. Messi thì xô đổ kỷ lục ghi bàn/mùa của Ronaldo lập nên từ mùa trước.

Song có lẽ, hai phần thưởng trên chẳng khiến NHM Barca cảm thấy được an ủi. Những thất bại đau đớn trước Real tại La Liga và Chelsea ở Champions League quá lớn so với vinh dự từ hai danh hiệu cá nhân trên. Thường cầu thủ chỉ vui vừa đoạt danh hiệu cá nhân, vừa đoạt danh hiệu đồng đội.

Một chi tiết nữa cũng nói lên rằng ngay cả các Culé cũng chẳng màng tới Zamora và Pichichi. Đó là việc Valdes vừa được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa 2011/12 của Barca, chứ không phải một Messi chói sáng hơn và vừa phá mọi kỷ lục ghi bàn.

Sự bầu chọn mang đầy tính ước lệ đó cho thấy, những danh hiệu cá nhân, kỷ lục cá nhân chẳng có nghĩa lý gì tại Nou Camp lúc này.

Phong Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục