Barca: Hàng công nào cho El Clasico?

16:37 Thứ bảy 14/01/2012

Chấn thương của Villa khiến Pep chỉ còn Messi, Alexis và Pedro là tiền đạo đúng nghĩa. Nhưng Pedro lại dính chấn thương đùi trái và nhiều khả năng không thể chơi hai trận El Clasico ở tứ kết Cúp Nhà Vua. Vấn đề hàng công chắc chắn sẽ khiến Pep phải tính toán thật kỹ nếu muốn vượt qua Real lần nữa.

Tiền đạo trẻ Cuenca có thể là một giải pháp cho Pep

Vẫn biết người đóng góp nhiều nhất cho Barca trong những trận El Clasico gần đây chính là Xavi nhưng không thể phủ nhận những gì hàng công của họ làm được. Trận lượt về El Clasico mùa 2009/10, chính Pedro ấn định tỷ số 2-0 và ở trận lượt đi mùa trước, anh cũng góp 1 bàn trong chiến thắng 5-0 đậm đà trước Real. Vắng Pedro, trong hoàn cảnh không có cả Villa, như vậy Pep sẽ bước vào El Clasico với chỉ Messi và Alexis là tiền đạo đúng nghĩa.

Ngoài ra, ông có thể sử dụng Iniesta hay Cesc như một tiền đạo, nhưng quân số 4 người như vậy là quá mỏng đối với một đội bóng luôn chơi với 3 tiền đạo như Barca. Vậy thì phương án nào cho Pep trong hai trận tứ kết thu hút nhiều sự chú ý và còn mang cả tính danh dự như vậy?

Phương án đầu tiên là thúc đẩy nhanh vụ Neymar, nhưng sự hoà nhập của một cầu thủ mới vào giá trị của cả một tập thể là điều không dễ. Như vậy, Pep dễ có thiên hướng sẽ chú trọng đến những cầu thủ trẻ đôn lên từ Barca B. Những cầu thủ ấy hiểu rõ giá trị chung của Barca hơn là một người mới mẻ nào đó. Những cái tên đang được chú ý hiện nay chính là Cuenca, Soriano và Deulofeu mà trong đó nổi bật là Cuenca, cầu thủ chơi khá hay trong hai trận gặp Osasuna ở Cúp Nhà Vua gần đây.

Mùa 2009/10, Pedro chính thức được lên đội 1sau hơn 1 mùa “tập sự thử việc” và chính anh đã chơi rất tốt khi được trao cơ hội ở El Clasico. Vậy thì Pep chắc thừa dũng cảm để lựa chọn Cuenca hay ai đó, bởi họ cũng có thời gian tập sự với đội A khá nhiều. Biết đâu, họ sẽ là một Pedro mới như mùa giải 2009/10 ấy?

Anh Linh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục