Barca đấu PSG: Lịch sử sang trang?

20:08 Thứ bảy 16/03/2024

TinTheThao.com.vnMàn chạm trán đầy duyên nợ cũng đang thu hút nhiều sự chú ý từ giới mộ điệu.

Bên cạnh màn so găng của Bayern Munich - Arsenal hay Manchester City - Real Madrid, vẫn còn đó một cuộc đối đầu đáng mong chờ khác giữa Barcelona và Paris Saint-Germain.

Đây cũng là một trận đấu đầy duyên nợ, bởi cách đây khoảng 7 năm, Gã khổng lồ xứ Catalan cũng từng khiến cho đại diện Ligue 1 nhận trái đắng tại lượt trận vòng 1/8 Champions League.

Giấc mộng đêm hè của Barca - Bóng Đá

 Barca từng khiến PSG bẽ mặt.

PSG khi đó những tưởng đã đặt 1 chân vào vòng tứ kết sau thắng lợi hủy diệt 4-0 ở trận lượt đi. Tuy nhiên Barca khi đó với tam tấu MSN trứ danh đã khiến cho đối thủ choáng ngợp với màn lội ngược dòng 6-1 trên thánh địa Camp Nou.

Nhưng ở thời điểm hiện tại, tình thế đã thay đổi đi khá nhiều.

Barca sau gần 10 năm cũng chẳng còn những ngôi sao thuộc hàng top châu Âu. Cơn khủng hoảng tài chính bủa vây cộng thêm kế hoạch chuyển nhượng thiếu hợp lý  đẩy đội bóng xứ Catalan vào thế khó.

Xavi được đánh giá cao về trình độ chuyên môn, thậm chí ông đã giúp CLB giành La Liga mùa trước. Tuy nhiên, thuyền trưởng người Tây Ban Nha cũng đang chật vật tìm cách để lại dấu ấn trong mùa giải cuối cùng của mình tại đây.

FC Barcelona Coach Xavi Hernandez Admits He’d Have Been Fired For Napoli Champions League Loss - Bóng Đá

 Xavi sẽ rời Barca khi mùa giải kết thúc. 

Có thể nói chiến thắng 4-0 vừa qua trước Napoli là một trong những màn trình diễn ấn tượng nhất mà Barca thể hiện được sau quãng thời gian dài trì trệ. Ở lượt trận vòng bảng, họ dù được đánh giá cao nhưng lại tỏ ra không mấy vượt trội dù chỉ phải chạm trán những đối thủ như Royal Antwerp hay Shakhtar Donetsk.

Barca cũng đang gặp những vấn đề về mặt lực lượng, đặc biệt nơi tuyến giữa. Họ chắc chắn sẽ thiếu vắng sự phục vụ của Gavi vì chấn thương dài hạn, trong khi sự trở lại của bộ đôi Frenkie de Jong và Pedri vẫn còn là dấu hỏi lớn.

Không thể phủ nhận rằng, Xavi đã xoay sở khá tốt để giúp Barca tạm thời vượt qua cơn khủng hoảng. Nhưng PSG sẽ là đối thủ khác biệt so với Napoli.

Đại diện nước Pháp liên tục giành quyền lọt vào Champions League ở những năm qua, vì vậy họ cũng rút ra được không ít bài học kinh nghiệm. Mùa hè vừa qua, PSG đã thực hiện cuộc cải tổ mạnh mẽ về mặt nhân sự khi mạnh tay tống khứ hàng loạt ngôi sao lớn như Lionel Messi, Neymar hay Marco Verratti.

Thay vào đó, họ bổ sung vào đội hình hàng loạt nhân tố trẻ tiềm năng, bao gồm cả Ousmane Dembele - ngôi sao đóng vai trò quan trọng trong hành trình giành chức vô địch La Liga mùa trước của Barca.

Ngôi sao người Pháp thậm chí còn đang đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch phát triển của Gã khổng lồ nước Pháp.

PSG hiện đang sở hữu một đội hình có sự hòa quyện giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Hơn thế nữa, họ còn sở hữu một Kylian Mbappe đang khao khát giành Quả bóng vàng đầu tiên trong sự nghiệp.

Ousmane Dembele: “Tôi đã phải chịu đựng rất nhiều ở Barcelona” - Bóng Đá

 PSG kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng chiêu mộ Dembele vào hè 2023.

Tiền đạo sinh năm 1998 vẫn luôn duy trì một phong độ ấn tượng. Và ở mùa giải được xem là cuối cùng tại quê hương, Mbappe sẽ càng quyết tâm hơn để giúp PSG tiến sâu nhất có thể.

Cơ hội đi tiếp dành cho nhà vô địch Ligue 1 sẽ được củng cố hơn nữa bởi họ đang được dẫn dắt bởi một người rất am hiểu Barca - Luis Enrique. Chính thuyền trưởng 53 tuổi đã giúp Barca tạo ra màn lội ngược dòng lịch sử cách đây 7 năm.

Enrique hiểu đội bóng quê hương, nắm bắt được ưu nhược điểm của những ngôi sao người Tây Ban Nha nòng cốt trong đội hình này (Enrique từng dẫn dắt La Roja) và đương nhiên ông cũng biết cách khắc chế họ.

Có thể nói, PSG đang có những lợi thế tương đối trong màn đụng độ này. Đây sẽ là cơ hội lớn để giúp họ nuôi hy vọng giành chức vô địch Champions League đầu tiên nếu biết cách tận dụng những điểm mạnh mà mình có. 

Trường Sơn | 19:10 16/03/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục