Barca có giành Liga mùa này?

15:36 Thứ hai 27/02/2012

Real có chiến thắng tối thiểu trên sân của Vallecano trong khi Barca cũng có được 3 điểm nhọc nhằn ở Vicente Calderon trước Atletico. Khoảng cách vẫn là 10 giữa hai đại gia xứ đấu bò, nhưng có ai nghĩ Barca sẽ giành chức vô địch La Liga mùa này?

Trước khi Barca làm khách tại Madrid trước Atletico, Real Madrid đã có được 3 điểm trọn vẹn trên sân của tân binh Vallecano. Được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng trong 45 phút đầu tiên, thế trận đã diễn ra khá cân bằng khi Real Madrid, dù cầm bóng nhiều hơn, vẫn không thể phá vỡ được kết cấu phòng ngự của đội chủ nhà Rayo Vallecano. Có lẽ, trận đấu trên đất Nga trước CSKA đã khiến "Kền kền trắng" mất sức khá nhiều và lối đá hoa mỹ quen thuộc của Real mùa này không triển khai được như mong muốn.

Barca nhọc nhằn có 3 điểm rời Vicente Calderon (Ảnh: Reuters)

Trong một thế trận mờ nhạt và khó khăn ngoài sức tưởng tượng, NHM đã bắt đầu nghĩ đến một trận hòa của thầy trò Mourinho trên đất khách thì C.Ronaldo đã tỏa sáng để đem về chiến thắng cho đội bóng Hoàng gia. Một cú giật gót vào thời điểm không ai ngờ ở phút 54 chính là bàn thắng duy nhất của trận đấu nhưng chỉ chừng đó đã quá đủ để CR7 tiếp tục đem về 3 điểm cho người Madrid. Với chiến thắng này, Real Madrid tiếp tục xây chắc ngôi đầu.

Việc Real Madrid giành chiến thắng trước đó ít giờ khiến Barca chịu không ít áp lực trong chuyến làm khách trước Atletico. Ra sân với đội hình mạnh nhất có thể, Barca đã làm nóng trận đấu bằng những cơ hội cho riêng mình. Thế nhưng, sau rất nhiều nỗ lực, ĐKVĐ La Liga cũng vượt lên dẫn trước ở phút 36 sau pha phối hợp nhóm thông minh. Messi dẫn bóng lắt léo ở trung lộ rồi chuyền sang góc trái cho Cesc Fabregas di chuyển rất thoáng. Cựu tiền vệ của Arsenal căng ngang như đặt vào trong cho Alves dễ dàng đệm bóng vào khung thành rộng mở.

Atletico tiếp tục tỏ ra là một đối thủ khó chịu cho đội bóng xứ Catalunya khi có bàn thắng gỡ hòa ở những phút đầu hiệp hai. Radamel Falcao ghi bàn từ cú dứt điểm đẹp mắt đã không cho Valdes một cơ hội cản phá, san hòa cách biệt. Những phút tiếp theo, đội chủ nhà đã nỗ lực, cố gắng để giữ lại một điểm nhưng vẫn không thành công. Các culé một lần nữa gọi vang tên Leo Messi khi tiền đạo người Argentina đã tỏ ra tinh quái khi lợi dụng lúc thủ thành Courtois còn đang chỉnh hàng rào đã thực hiện một cú đá phạt ngay nhằm vào góc xa. Bàn thắng đã đến với đội khách.

Kém Real 10 điểm, Pep không nghĩ Barca sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch (Ảnh: Reuters)

Chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trên sân của Atletico nhưng khoảng cách giữa Barca với Real trong cuộc đua đến ngôi vô địch La Liga vẫn là 10 điểm. Bản thân HLV Pep Guardiola cũng không nghĩ rằng Barca sẽ bảo vệ thành công ngôi vô địch. Phát biểu sau chiến thắng ở Vicente Calderon, Pep cho hay: “Tôi không nghĩ chúng tôi sẽ giành La Liga mùa này, nhưng chí ít chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng cho những gì của hiện tại, chiến đấu để chuẩn bị cho Champions League và chiến đấu cho trận chung kết Copa. Thật khó để đuổi kịp khoảng cách 10 điểm với Real. Nhưng chúng tôi phải cho mọi người thấy rằng chúng tôi là thế nào, chúng tôi là ra sao. Chúng tôi phải chơi với tất cả những gì chúng tôi có thể, những gì mà mọi người từng biết về Barca từ đây đến hết mùa giải.”

Ở một diễn biến khác, Villarreal trong lần tiếp đón Bilbao đã giữ được 1 điểm quý giá trên sân nhà sau trận hòa 2-2. Trong khi đó, Valencia đã thất bại cay đắng 1-2 trong lần Sevilla viếng thăm Mestalla. Tuy nhiên, thứ tự tại top 4 La Liga vẫn không thay đổi khi Valencia vẫn vững chắc ở ngôi thứ 3 với 5 điểm cách biệt so với đội bóng bám đuổi. Trong bối cảnh ấy, Levante đã có chiến thắng ngoạn mục 2-1 trên sân của Espanyol để bám trụ vị trí thứ 4 trên BXH nhưng chỉ có điểm cách biệt so với những Bilbao, Malaga và Osasuna.

Trần Quang | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục