Barca bị cầm chân: Lời cảnh tỉnh cho Luis Enrique

10:06 Thứ hai 04/01/2016

(TinTheThao.com.vn) - “Gã khổng lồ xứ Catalan” được đánh giá trên chân Espanyol trong trận derby mở màn năm mới nhưng lại bất ngờ bị cầm hòa không bàn thắng. Và điều khiến người hâm mộ lo lắng nhất phải kể đến thể lực thi đấu của một số trụ cột cũng như thiếu ý tưởng trong tấn công của HLV Luis Enrique.

1 điểm và mất ngôi đầu

Trận hòa tai hại khiến Messi và đồng đội đánh mất ngôi đầu bảng vào tay đối thủ Atletico Madrid. Đây là tin không thể buồn hơn dành cho người hâm mộ Barca bất chấp đội nhà vẫn còn 1 trận chưa đấu với Gijon. Hình ảnh nặng nề trong ngày đầu năm mới nhiều khả năng sẽ kéo theo vô số vấn đề dành cho Luis Enrique ở chặng đường còn lại của mùa giải.

HLV Luis Enrique cần để một số trụ cột dưỡng sức. Ảnh: Internet.

Trở về từ FIFA Club World Cup 2015, Barca lập tức vùi dập Betis với tỷ số 4-0. Nhưng Espanyol lại cầm chân gã khổng lồ trong trận derby mở màn năm mới. Hình ảnh đội bóng ghi 180 bàn trong năm 2015 nhanh chóng bị biến mất khỏi mắt người hâm mộ. Nên nhớ, Barca đã bất bại 12 lần gần nhất gặp với Espanyol ở La Liga nhưng trận derby thứ 194 lại đi theo chiều hướng khôn ngờ. Hiệp một là khoảng thời gian mà Espanyol thi đấu khoa học và hiệu quả. Messi bị khóa chặt. Neymar và Luis Suarez được hậu vệ chăm sóc kỹ.

Trong khi đó, những đợt phản công của Espanyol tỏ ra vô cùng nguy hiểm và sắc bén. Barca dù tạo ra được một vài tình huống ngon ăn ở thời gian còn lại nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng. 1 điểm giành cho Barca chẳng khác nào một trận thua, bởi đối thủ Atletico Madrid đã có chiến thắng nhẹ nhàng 1-0 để chiếm lấy ngôi đầu bảng. Đây được xem như chiến tích dành cho Espanyol nhưng lại thất vọng với đoàn quân HLV Luis Enrique. Có thể chiến lược gia này biện lý do thiếu may mắn và trọng tài có phần nương tay cho đối thủ, nhưng thể thừa nhận một số trụ cột của Barca đang có dấu hiệu quá tải.

Lời cảnh tỉnh cho Luis Enrique

HLV Enrique vẫn còn một trận chưa đấu với Gijon, nhưng khả năng bị Atletico và Real Madrid qua mặt không hề nhỏ. Đơn giản, Messi và một số trụ cột khác đang có dấu hiệu gặp vấn đề thể lực. Lịch thi đấu của Barca trong tháng cũng không hề dễ thở.

Barca cần nhiều hơn nữa tài năng xoay tua của chiến lược người Tây Ban Nha. Ảnh: Internet.

Ở ba đấu trường lớn hiện nay, Barca đều phải buông sức chiến đấu. Điều này đồng nghĩa Luis Enrique phải có những điều chỉnh kịp thời và làm mới đội hình xuất phát sau mỗi trận để giữ sức cho trụ cột như Busquets, Iniesta; Messi, Suarez hay Neymar. Ở trận đấu Espanyol, ông chỉ thực hiện duy nhất một sự khi thay Ivan Rakitic ra ở phút 71. Người hâm mộ cũng khó hiểu khi chiến lược gia này đã bỏ qua hai quyền được thay đổi người dù một số ngôi sao thi đấu kém hiệu quả.

Có vẻ Luis Enrique quá tự tin vào tài năng các ngôi sao góp mặt trên sân. Nhưng tính toán như vậy rất mạo hiểm, bởi giải đấu vẫn còn dài ở phía trước nên bộ ba Messi, Suarez và Neymar cần được xoay tua. Chưa kể, Iniesta cũng đang có dấu hiệu tuổi tác. Nói một cách không quá, toan tính của chiến lược gia người Tây Ban Nha bước đầu đã sai lầm dù một trận hòa không phải là thảm hại vào lúc này.

Thầy trò Luis Enrique đã trải qua mùa giải 2015 đại thành với cú “ăn 5” vĩ đại. Nhưng mùa giải 2016 sẽ hoàn toàn khác trước những chuyển biến khó lường. Vì thế chiến lược này cũng phải lập tức thay đổi để thích nghi tình hình chung nếu không muốn trắng tay.

(Bạn đọc: Bích Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

09:47 04/01/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục