Báo Indonesia: 'Cơ hội để Shin Tae-yong chặn kỷ lục của Park Hang-seo'

22:41 Thứ ba 14/12/2021

Truyền thông Indonesia đặt niềm tin vào thầy trò Shin Tae-yong sẽ giành chiến thắng trước tuyển Việt Nam tại vòng bảng AFF Cup 2020.

Huấn luyện viên Park Hang-seo đang có thành tích bất bại trước các đội bóng khu vực Đông Nam Á, kể từ khi dẫn dắt tuyển Việt Nam vào tháng 9/2017. Sau trận thắng Malaysia 3-0, HLV Park đã bất bại 32 trận với các đội khu vực ở mọi cấp độ.

Tuy nhiên, CNN Indonesia cho rằng đội tuyển xứ vạn đảo sẽ giành chiến thắng khi hai đội gặp nhau ngày 15/12. "Huấn luyện viên Shin Tae-yong đang có cơ hội chặn kỷ lục của ông Park khi hai đội đụng độ tại sân Bishan ở lượt trận tới. Tuyển Indonesia ngày càng chơi chắc chắn với 2 chiến thắng liên tiếp trước Campuchia (4-2) và Lào (5-1)", bài viết có đoạn.

 - Bóng Đá

Cuộc đấu trí giữa 2 huấn luyện viên Hàn Quốc tại AFF Cup nhận nhiều quan tâm. Ảnh: Bola.

Truyền thông Indonesia cũng chỉ ra lịch sử đối đầu có lợi cho đội nhà trước tuyển Việt Nam tại các kỳ AFF Cup. Tuyển Indonesia mới chỉ thua duy nhất một trận trong 8 lần gặp nhau. Trận thua duy nhất đó diễn ra trong trận tranh hạng 3 năm 1996. Khi đó, tuyển Việt Nam thắng với tỷ số 3-2.

Cựu tuyển thủ Indonesia Djadjang Nurdjaman cho rằng Shin Tae-yong và học trò có thể giành chiến thắng nếu biết nắm bắt cơ hội.

"Gặp tuyển Việt Nam sẽ là bài kiểm tra thực sự cho Indonesia. Họ cần chơi kỷ luật và chắc chắn hơn. Nếu thực hiện đúng đấu pháp, Indonesia có thể giành chiến thắng", Nurdjaman nhận định.

Ông Nurdjaman cũng chỉ ra các cầu thủ Indonesia cần cải thiện phối hợp ở tuyến giữa. Đây là điều họ bộc lộ ở 2 trận gặp Campuchia và Lào. Dù vậy, ông cho rằng lối chơi của đội tuyển dưới thời Shin Tae-yong có nhiều tích cực. Nếu không thể có điểm trước Việt Nam, họ vẫn còn trận cuối gặp Malaysia, đối thủ có phần dễ chơi hơn.

Trong khi đó, một bài viết khác trên CNN Indonesia chỉ ra vấn đề các cầu thủ mất tập trung khi bước vào 10 phút cuối hiệp đầu. Trong trận thắng Campuchia 4-2, Indonesia để thủng lưới ở phút 37, còn ở trận thắng Lào 5-1, họ nhận bàn thua phút 41.

"Sự lơ là của các cầu thủ Indonesia khi bước vào những phút cuối cần được giải quyết nếu muốn giành kết quả khả quan trước Việt Nam. Trong khi đó, tuyển Việt Nam tỏ ra rất nguy hiểm ở những thời điểm quan trọng của trận đấu. Họ thắng Malaysia 3-0, và hai trong số 3 bàn đều ghi ở những phút cuối hiệp", CNN Indonesia viết.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam gặp Indonesia diễn ra lúc 19h30 ngày 15/12 trên sân Bishan (Singapore). Nếu giành chiến thắng, thầy trò HLV Park sẽ sớm giành vé vào bán kết.

 - Bóng Đá

 

Duy Minh - Zing.vn | 22:02 14/12/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục