Báo động đỏ cho Jesus

20:36 Thứ tư 21/02/2024 | 1

TinTheThao.com.vnTiền đạo người Brazil có thể sẽ đánh mất suất đá chính trong bối cảnh người thay thế anh đang chơi ấn tượng.

Dù Arsenal đã giải quyết vấn đề bàn thắng khá triệt để kể từ đầu năm mới, tuy nhiên người hâm mộ của họ chưa thể tận hưởng niềm vui trọn vẹn khi Gabriel Jesus vẫn tiếp tục ngồi ngoài và vẫn chưa trở lại ở trận gặp Porto vào rạng sáng mai. 

Tiền đạo người Brazil là bản hợp đồng đầy hứa hẹn cho Pháo thủ. Sau khi cập bến Emirates vào hè 2022, anh nhanh chóng chứng tỏ bản thân với việc ghi 5 bàn và đóng góp 4 pha kiến tạo trong 9 lần ra sân đầu tiên ở Premier League.

Gabriel Jesus chứng minh tầm quan trọng - Bóng Đá

 Jesus sớm thích nghi với lối chơi tại Arsenal. 

Phong độ ấn tượng đó khiến Mikel Arteta vô cùng hài lòng, thuyền trưởng Arsenal thậm chí còn gọi cậu học trò là nhân tố thay đổi CLB. Tuy nhiên sau màn khởi đầu ấn tượng, Jesus bắt đầu cho thấy vấn đề trong khâu ghi bàn, bên cạnh đó anh cũng gặp những chấn thương nghiêm trọng dẫn đến việc nghỉ thi đấu dài hạn.

Jesus bị chấn thương đầu gối ở kỳ World Cup 2022 và đã bỏ lỡ 12 trận đấu tại Premier League. Tháng 8 năm ngoái, anh phải trải qua ca phẫu thuật nhỏ dẫn đến việc không thể ra sân trong giai đoạn đầu mùa giải.

Sau khi trở lại, Jesus tiếp tục gặp vấn đề gân kheo buộc anh phải nghỉ thi đấu 3 trận vào cuối tháng 10 và đầu tháng 11. Và mới nhất sau đóng góp quan trọng trong chiến thắng 2-1 trước Nottingham Forest vào cuối tháng 1, anh đã vắng mặt cho đến tận thời điểm hiện tại.

Paul Brown on Jesus - Bóng Đá

 Jesus thường xuyên gặp chấn thương. 

Nhiều ý kiến cho rằng, nếu không gặp vấn đề thể trạng, cựu sao Man City hoàn toàn có thể đảm nhận trọng trách ghi bàn cho Pháo thủ. Tuy nhiên số liệu thống kê đang thể hiện điều ngược lại.

Tỷ lệ chuyển đổi cơ hội thành bàn thắng của Jesus ở Premier League mùa này là 9,76% - con số khá tệ nếu so với các tiền đạo được đánh giá cao nhất giải đấu như Erling Haaland (21%) hay Ollie Watkins (17,1%). Ngay cả khi so sánh Jesus với một số cầu thủ nổi tiếng về ''độ gỗ'' như Richarlison (17,9%) và Nicolas Jackson (14,6%), anh cũng không thể vượt qua họ.

Không thể phủ nhận rằng, Jesus đóng góp rất nhiều vào lối chơi chung, tuy nhiên với một ngôi sao đảm nhận trọng trách ghi bàn, việc tỏ ra kém duyên trước các cơ hội là điều đáng thất vọng.

Cựu sao Arsenal hết lời tán dương Gabriel Jesus - Bóng Đá

 Trossard đang là sự lựa chọn để thay thế Jesus. 

Trong quãng thời gian tiền đạo xứ Samba vắng mặt, Leandro Trossard đang khỏa lấp tốt khoảng trống mà anh để lại. Cựu cầu thủ Brighton thậm chí còn có phần nhỉnh hơn.

Dù thời gian ra sân khá ít ỏi, nhưng Trossard luôn biết cách làm hài lòng Mikel Arteta. Anh đang có 8 lần đóng góp vào các bàn thắng cho Pháo thủ dù chỉ mới góp mặt chưa đầy 900 phút, nhưng Jesus với 1.100 phút thi đấu cũng chỉ mới có 7 lần in dấu giày vào những pha lập công tại EPL.

Vì vậy, ngay khi trở lại, ngôi sao xứ Samba sẽ cần phải chứng minh giá trị nếu không muốn đánh mất suất đá chính vào tay người đồng nghiệp. Ngoài Trossard, Kai Havertz cũng sẵn sàng chơi như một trung phong nếu được yêu cầu.

Trường Sơn | 19:38 21/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục