Bản tin AFF Cup: Biểu tình đe dọa AFF Cup

08:59 Thứ bảy 24/11/2012

Tình hình chính trị ở Thái Lan khiến cho không khí AFF Cup 2012 trở nên tương đối ngột ngạt trước giờ khai mạc.

1. AFF Cup bị đe dọa

Chính phủ Thái Lan vừa ban bố tình trạng khẩn cấp tại ba khu vực Pomprap Sattruphai, Phra Nakhon và Dusit tại thủ đô Bangkok từ ngày 22/11- 30/11/2012 do lo ngại làn sóng biểu tình ở đây. 15 trường cấp hai đã phải đóng cửa vào ngày hôm nay và nhiều khả năng sẽ tiếp tục dừng hoạt động trong đầu tuần tới.

30.000 cảnh sát đã được huy động để đối phó với có khoảng 76.000 người dự tính tham gia các cuộc tuần hành trên đường phố, bắt đầu từ quảng trường Royal Plaza, diễn ra trong hai ngày thứ bảy và chủ nhật.

Công tác chuẩn bị cho AFF Cup của nước chủ nhà Thái Lan (Ảnh: Quang Minh)

Hiện BTC AFF Cup 2012 đang rốt ráo tăng cường công tác an ninh nhằm đảm bảo tốt nhất an toàn cho giải đấu. Còn nhớ, AFF Cup 2008 đã phải chuyển từ Bangkok xuống Phuket chỉ chưa đầy 1 tuần trước ngày khai mạc do thủ đô Thái Lan tê liệt hoàn toàn vì bạo loạn.

2. Thầy Tây vào viện

Chiều nay, đội tuyển Việt Nam đã có buổi tập cuối cùng để làm quen với sân chính Rajamangala. Tuy nhiên, trong thành phần ban huấn luyện đội tuyển không có sự góp mặt của HLV thể lực Dylan Kerr. Tìm hiểu thông tin mới biết, HLV người Anh đã phải nhập viện Bangkok do vết đau ở lưng tái phát.

HLV Dylan Kere bị thoát vị đĩa đệm khi còn ở Việt Nam

Hồi cuối tháng 10, trong giai đoạn tập luyện ở VN, HLV Dylan Kerr đã phải tự điều trị chứng thoát vị đĩa đệm. Sang đến Thái Lan, cường độ làm việc, di chuyển tăng đột biến cộng thêm không khí oi bức, ngột ngạt ở Bangkok vào thời điểm này khiến sức khỏe của ông thầy Tây suy giảm rõ rệt.

3. Thái Lan thận trọng

Lần đầu tiên kể từ đầu giải, HLV Thái Lan Winfried Schafer lên tiếng về AFF Cup 2012 trong buổi họp báo chính thức trước thềm giải đấu để nói về đối thủ Philippines.

HLV Thái Lan Winfried Schafer (Ảnh: Quang Minh)

"Philippines đã có sự chuẩn bị hết sức nghiêm túc cho giải đấu này. Họ có sức mạnh, tốc độ và khả năng tranh cướp bóng tuyệt vời. Chúng tôi phải bỏ ra khá nhiều thời gian để nghiên cứu, phân tích về Philippines, đặc biệt là hai chiến thắng gần đây trước Singapore. Giống như 3 đối thủ khác tại bảng A, Philippines ngày càng khó đánh bại. Chính vì thế, tôi đòi hỏi khá nhiều từ các cầu thủ của mình và tin rằng, nếu họ tuân thủ đúng chiến thuật đề ra, Thái Lan sẽ sẵn sàng đón nhận chiến thắng trong ngày ra quân".

Về danh sách đá chính trận ra quân, HLV Schafer chia sẻ: "Tôi đã có 10 cái tên trong đầu, người cuối cùng, sẽ chỉ được quyết định vài tiếng trước giờ bóng lăn". Ngoài ra, HLV người Đức cũng từ chối tiết lộ tiền đạosẽ đá cặp cùng Teerasil Dangda, chân sút vừa đoạt danh hiệu vua phá lưới tại Thai-League và chiến tích VĐQG mà không để thua bất cứ trận nào.

HLV Philippines Michael Weiss (Ảnh: Quang Minh)

Cũng dành sự tôn trọng đặc biệt cho đội chủ nhà, HLV Michael Weiss bên phía Philippines thừa nhận một trận hòa là kết quả tốt cho Azkals. Sở dĩ Michael Weiss phải 'xuống giọng' như vậy do vào phút chót ông không thể triệu tập được đầy đủ hảo thủ từ châu Âu như thủ thành Neil Etheridge, Muller hay ngôi sao của Hoffenheim, Stephan Schrock.

Song để bù đắp cho sự thiếu vắng ấy, Michael Weiss đã mời về một HLV thủ môn nổi tiếng người Thụy Sĩ, Pascal Zuberbuhler, để đặc trách nhiệm vụ huấn luyện trong dịp AFF Cup này. Ngoài ra, thủ thành chính thức Sacapano cũng chứng minh ở tuổi 32, anh thừa kinh nghiệm để cống hiến một giải đấu để đời.

Nhạc Dương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục