Bài học cho Luton: Đừng chọc giận Liverpool của Klopp

20:47 Thứ năm 22/02/2024

TinTheThao.com.vnỞ buổi họp báo sau trận, HLV Jurgen Klopp đã so sánh chiến thắng trước Luton Town rạng sáng nay với cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước Barcelona tại Champions League năm nào.

Tiếp đón Luton trên sân nhà Anfield với đội hình có gần 10 cái tên phải ngồi ngoài bởi những vấn đề thể trạng khác nhau nhưng Liverpool vẫn cống hiến cho khác giả nhà “một trong những trận đấu tuyệt vời nhất” theo lời Klopp, giống cái cách Lữ Đoàn Đỏ từng khiến Barca phải ôm hận gần 5 năm trước trên chính thánh địa này. 

Trong trận đấu hơn nửa thập kỷ trước, Liverpool cũng thiếu vắng nhiều trụ cột quan trọng, đặc biệt là bộ đôi Mohamed Salah và Roberto Firmino nhưng đoàn quân Klopp vẫn biết cách nã vào lưới 1 Blaugrana đang bất khả chiến bại tại Tây Ban Nha thời điểm đấy 4 bàn không gỡ. 

“Vài tháng trước, tôi hứa với toàn đội rằng sẽ không lấy trận thắng Barca năm 2019 làm ví dụ bất cứ lúc nào nữa nhưng hôm nay là ngoại lệ”, Klopp nói sau trận. “Trước trận, chúng tôi có nhiều ca chấn thương nhưng cả đội đã không quan tâm bất lợi này để thi đấu hết mình. Nếu bạn không để điều kiện làm khó bản thân, bạn có thể thăng hoa bất cứ lúc nào”. 

Có thể nhiều người sẽ cho rằng cách ví von của Klopp đã đi quá xa bởi Luton, một đội bóng hiện đang trong cuộc đua trụ hạng tại Premier League rõ ràng không đạt tới đẳng cấp của Barca nhưng nếu chỉ xét về tinh thần chiến đấu, chiến lược gia người Đức không hề phóng đại

 - Bóng Đá

 Liverpool đã có 90 phút tuyệt vời với thứ tinh thần mạnh mẽ. 

Trước trận, danh sách chấn thương của Liverpool hoàn toàn có thể tạo nên 1 đội hình chất lượng với những cái tên như Alisson Becker, Trent Alexander-Arnold, Joel Matip, Dominik Szoboszlai, Thiago Alcantara, Curtis Jones, Stefan Bajcetic, Ben Doak, Diogo Jota, Salah hay Darwin Nunez và với trận chung kết Carabao Cup gặp Chelsea đang tới gần, Klopp quyết định chơi 1 canh bạc tất tay.

Đội hình xuất phát của Liverpool trước Luton rạng sáng nay có độ tuổi trung bình 25 tuổi 68 ngày, con số trẻ nhất của The Kop cho 1 trận đấu tại Premier League kể từ trận đấu với Southampton vào tháng 2/2018. 

Khi nhìn vào hàng ghế dự bị với 5 cầu thủ còn trong độ tuổi niên thiếu, rõ ràng CĐV The Kop có quyền lo lắng bởi chỉ 1 cú sảy chân vào thời điểm này, Lữ Đoàn Đỏ hoàn toàn có thể bị Manchester City lẫn Arsenal hất cẳng khỏi ngôi đầu. 

Mọi chuyện càng tệ hơn cho đội chủ nhà khi Chiedozie Ogbene chọc thủng lưới khung thành Caoimhin Kelleher ngay phút 12. Quãng thời gian còn lại của hiệp 1, Liverpool cố gắng tạo cơ hội ở khu vực ⅓ cuối sân Luton nhưng trong 1 ngày thiếu vắng 3 chân sút đang có phong độ cao nhất là Salah, Nunez và Jota, đoàn quân Klopp tỏ ra vô cùng bất lực trong việc tìm đường đến khung thành Thomas Kaminski. 

“Các cầu thủ hiểu rằng họ đã thi đấu không tốt trong hiệp 1 nhưng chúng tôi đã thay đổi ở 45 phút còn lại”, Klopp nói. 

 - Bóng Đá

 Liverpool hoàn toàn "lột xác" trong hiệp 2. 

Klopp nói Liverpool “thay đổi’ trong hiệp 2 nhưng đó không phải là những khác biệt về chiến thuật mà là ở tinh thần chiến đấu, danh dự của 1 ông lớn được chơi trên sân nhà mà bị đối thủ dẫn trước

“Có phải chúng tôi đã khiến họ tức giận”, HLV Rob Edwards của Luton nói sau trận. “Hiệp 2, chúng tôi đã bị Anfield nuốt chửng, họ gây áp lực quá tốt lên chúng tôi khiến chúng tôi không thể chơi bóng đúng nghĩa. Liverpool thật tuyệt vời”. 

Mở màn cho cơn ác mộng của Luton ở 45 phút cuối cùng là pha đánh đầu dũng mãnh của thủ quân Virgil van Dijk phút 56. Trận này, ngôi sao người Hà Lan đã có 1 màn trình diễn xứng đáng với tấm băng đội trưởng đeo trên tay. Trong suốt 90 phút, cầu thủ 32 tuổi giành thắng lợi trong cả 8 pha tranh chấp, có 7 lần giải vây và thực hiện thành công 59/67 đường chuyền (tỷ lệ chính xác 88%). 

Tiếp đến là sự tỏa sáng của sao trẻ Conor Bradley, năng lượng cùng tư duy chiến thuật hiện đại nơi cầu thủ 20 tuổi có thể giúp CĐV Liverpool quên đi đội phó Arnold. 2 bàn thắng cuối được ghi do công của Gakpo và Elliott, khoảnh khắc tỏa sáng đúng lúc giúp HLV Klopp có thêm niềm tin vào bộ đôi này nếu Nunez và Salah không kịp trở lại ở trận chung kết cuối tuần này. 

“Trận đấu hôm nay khiến tôi không thể ngừng nói về nó, thật tuyệt vời”, Klopp nói. “Hiệp 2, chúng tôi thể hiện sức mạnh như 1 cơn bão, chúng tôi không thể bị ngăn cản lúc này, mọi khó khăn không thể cản bước Liverpool, chúng tôi vẫn sẽ chiến đấu ngay cả khi chỉ có 11 cầu thủ lành lặn, tôi cam đoan”. 

Luton rạng sáng nay đã nhận bài học đắt giá khi khiến Liverpool tức giận và Chelsea cần rút ra nhiều điều cho mình nếu không muốn bẽ mặt tại Wembley cuối tuần này.

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 20:17 22/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục