Australian GP đặt ra những câu hỏi lớn cho các “đại gia”

14:59 Thứ ba 19/03/2013

Chiến thắng oanh liệt của Kimi Raikkonen và đội đua Lotus hôm Chủ Nhật vừa rồi tại Albert Park đã khiến cho không ít người bất ngờ. Trong số đó, phải kể đến những đại gia tên tuổi, là ứng viên cho chức vô địch như Red Bull, Mclaren. Có lẽ, đã đến lúc những nghi vấn lớn của họ cần có lời giải đáp.

Raikkonen đã có một ngày đua hết sức thoải mái và nhàn dỗi. Sau chặng đua, anh còn có ý chế giễu các đối thủ của mình rằng: “Đây là chiến thắng dễ dàng nhất của tôi trong 20 lần vô địch chặng đã qua”.

Kimi Raikkonen

Trước khi chặng đua này diễn ra, khi mà cả 2 tay lái của Red Bull thay nhau những vị trí dẫn đầu chặng đua phân hạng, họ vẫn là ứng cử viên hàng đầu cho những vị trí cao nhất ở 2 BXH cá nhân và đồng đội. Rất nhiều người hâm mộ các đội đua khác còn tỏ ra e ngại về 1 mùa giải tiếp tục dưới sự thống trị của đội đua Áo này và phong độ không thể xuất sắc hơn của đương kim vô địch thế giới Sebastian Vettel.

Nhưng chỉ 2 tiếng sau đó, khi mà Vettel cán đích ở vị trí thứ 3 còn Mark Webber rớt xuống thứ 6, những lãnh đạo của Red Bull có lẽ đã phải đi tìm những câu trả lời thật xác đáng. Có một sự thật hiển nhiên thế này: Mẫu xe Red Bull 2013 có vẻ nhọc nhằn hơn so với các đối thủ trong việc sử dụng lốp mới Pirelli. Vettel là tay đua đầu tiên trên tốp dẫn đầu phải vào pit stop.

Chủ tịch Christian Horner cho rằng điều kiện thời tiết thất thường ở Albert Park hôm đó đã ảnh hưởng lớn đến chiếc xe, giống như lần thử nghiệm mùa đông năm ngoái khi mà Red Bull cũng gặp những vấn đề về lốp.

Có thể Horner đã đúng và cuối tuần này sẽ là cơ hội để Red Bull sửa sai tại Kualalumpur, Malaysia. Cái nóng nhiệt đới có thể phù hợp với lốp xe của Red Bull nhưng đối với những đội đua khác như McLaren, nó chẳng có ý nghĩa gì. Vấn đề của đội đua Anh quốc này là tốc độ. Họ bị Red Bull. Ferrari bỏ xa và thậm chí sẽ phải xếp sau Lotus hay Mercedes.

Jenson Button, tay đua từng 3 lần lên ngôi vô địch tại Melbourne trong 4 năm qua đã không thể làm tốt hơn vị trí thứ 9 trên đường đua. Sau chặng đua anh đã tỏ ra khá bất mãn: “Chiếc xe này chẳng thể cạnh tranh với tốp dẫn đầu. Chúng tôi cần phải cải tiến nó thật sớm nếu không muốn bị bỏ lại quá xa”.Trong khi đó, đồng đội mới của anh Sergio Perez thì không có mặt trong tốp 10. Mclaren chủ trương chỉ thay đổi thiết kế bên ngoài chiếc MP4-28 trong khi các đối thủ của họ quan tâm nhiều hơn về chất lượng chiếc xe.

Tuy nhiên điều mà Mclaren muốn là một thiết kế nền tảng cơ bản để hướng đến mùa giải 2014, để thích ứng với động cơ V6 (thay thế cho động cơ V8 hiện nay). Và có vẻ là họ đã suy tính hơi xa nếu như mất đi vị thế vốn có của mình ở mùa giải này với một chiếc xe không đủ tốc độ để cạnh tranh với những đối thủ mạnh. Chiếc Mclaren năm 2012 đã chiến thắng 2 chặng cuối mùa giải trước hiện đang ở Anh để tiếp công cuộc nghiên cứu, cải tiến của đội ngũ kỹ thuật. Và chắc chắn rằng đó là phiên bản nhanh nhẹn và giàu tính cạnh tranh hơn chiếc xe bây giờ.

Yến Nhi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục