Australia sẽ mở màn mùa giải F1 mới

20:25 Thứ bảy 10/03/2012

Được chọn là chặng đua mở màn cho mùa giải Grand Prix F1 thế giới năm nay, Australia đang đón hàng trăm vị khách của các đội đua tới tranh tài vào ngày 16/3.

Các đội đua đã trải qua 3 tuần vất vả chuẩn bị để làm quen với xe mới và chuyển từ trạng thái nghỉ ngơi sang sẵn sàng cả về tinh thần lẫn thể lực cho một mùa giải mới kéo dài trong 9 tháng với 20 giải đấu.

Trong khi đó, đường đua trên khu vực Albert Park ở Melbourne, Australia cũng đã được đẩy nhanh tiến độ sửa chữa, tân trang để sẵn sàng cho cuộc đua sẽ bắt đầu trong tuần tới.

Chặng đua ở đường đua Australia GP có tổng chiều dài hơn 307km, với chiều dài một vòng là hơn 5km. Trong quá khứ, hai tay đua Lex Davision (Australian) và Michael Shumacher (Đức) giành chiến thắng nhiều nhất ở chặng đua này. Nhưng những năm gần đây, người có phong độ tốt nhất là Sebastian Vettel.

Sau hai năm liền chiến thắng tuyệt đối trên sân chơi thế giới đều thuộc về Red Bull, các đội đua đang hào hứng hướng tới mùa giải mới với quyết tâm lật đổ đế chế của "bò tót". Vũ khí mạnh nhất của Red Bull nằm ở chính các phiên bản dòng xe RB được cải tiến thành công kể từ năm 2009.

Tuy nhiên, năm nay FIA đã ra yêu cầu hạ thấp thông số chiều cao của phần phía trước của xe F1 với mục đích giảm bớt khả năng mũi xe gây nguy hiểm khi có va chạm trên đường đua. Vì vậy các đội đua, trong đó có Red Bull, phải ra sức cải tiến lại thiết kế xe.

Điều này được giới kỹ thuật đánh giá có thể là một hành động "xóa ván làm lại", quá đó loại bỏ tính ưu việt của mẫu xe RB và đẩy cuộc chạy đua về thiết kế kỹ thuật của các đội trở lại vạch xuất phát.

Những mẫu xe mới đã được công bố và quãng thời gian chuẩn bị của các tay lái trước mùa giải năm nay diễn ra rất vất vả. Ngoài việc tích thể lực thông thường, lấy lại cảm giác thi đấu, họ còn phải nhanh chóng làm quen với xe mới.

Những chiếc xe mới sẽ như thế nào sau lần cải tiến, điều này chỉ có thể biết được với các vòng đua thử và đua chính của chặng đua Australia GP bắt đầu từ ngày 16/3.

Đương kim vô địch thế giới Sebastian Vettel rất nóng lòng chờ ngày khởi tranh mùa giải mới. "Toàn đội Red Bull đã có quãng thời gian rất vất vả để sẵn sàng cho cả xe lẫn người lái bước và cuộc đua này. Buổi tập đầu tiên ở Australia trong ngày thứ sáu tuần tới sẽ cho chúng tôi câu trả lời chính xác nhất về khả năng thi đấu của mình. Vì thế tôi rất mong chờ chặng đua này".

Anh Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục