Audi mua Ducati với giá 1,1 tỷ USD

15:08 Thứ tư 18/04/2012

Nếu như thương vụ này thành công vào ngày mai, thì Ducati sẽ trở thành thương hiệu thứ 11 của tập đoàn mẹ Volkswagen. Trước đó họ đã sở hữu những tên tuổi lớn là Seat, Bentley, Lamborghini và Bugatti cũng như thương hiệu xe tải Scania AB và MAN SE.

Theo thông tin mới nhất từ WCF cho biết, Audi (một công ty trực thuộc tập đoàn Volkswagen) đã sẵn sàng chồng số tiền 1,1 tỷ USD để sở hữu thương hiệu xe máy Ducati.

Ducati sắp thuộc quyền sở hữu của tập đoàn VW

Còn nhớ cách đây 4 năm, ông Ferdinand Piech, Chủ tịch tập đoàn Volkswagen từng thông báo muốn mua một công ty xe máy và ông đã hối tiếc khi không mua Ducati vào năm 1985. Tuy nhiên, Piech chỉ còn cách thứ mình muốn vài giờ đồng hỗ nữa sau khi những tình tiết cuối cùng trong bản hợp đồng đang được hoàn tất.

Tin từ Reuters cho biết, hãng Audi đã đạt được thỏa thuận mua Ducati từ Investindustrial với mức giá lên đến 1,1 tỷ USD (tương đương 837.138.500 Euro). Trước đó thỏa thuận này đã không nhận được cái gật đầu từ phía các vị lãnh đạo của Ducati, nhưng theo thông báo mới nhất từ quan chức của Volkswagen cho biết, rất có thể thỏa thuận này sẽ được chấp thuận vào ngày mai.

Nếu thương vụ mua bán này diễn ra “xuôi chèo, mát mái” thì dòng sản phẩm tương lai của Ducati có thể được mở rộng, nâng cấp để cạnh tranh với thương hiệu xe máy nổi tiếng của BMW và Husqvarna.

Theo chuyên gia phân tích Arndt Ellinghorst, tại London’s Credit Suisse nói. “Thương vụ Ducati chủ yếu để đánh bóng tên tuổi của Volkswagen hơn là nhằm mục đích kinh doanh lấy lợi nhuận”.

Được biết, sở dĩ Ducati trở thành món hàng trên thị trường bắt nguồn từ khoản nợ khổng lồ lên đến 200 triệu USD của thương hiệu này. Tập đoàn Investindustrial Holdings, đơn vị sở hữu Ducati đã rao bán Ducati với giá 1,16 tỷ USD.

Nguyễn Thanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục