Asian Games 2014: Thể dục dụng cụ tự tin với Hà Thanh

14:56 Thứ sáu 29/08/2014

Trong số những gương mặt được kỳ vọng tranh đoạt HCV thật sự ở Asian Games năm nay, ngoài xạ thủ Hoàng Xuân Vinh (bắn súng), Nguyễn Hoàng Ngân (karatedo), Thạch Kim Tuấn (cử tạ), Vũ Thị Hương (điền kinh) và Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi lội), thì người còn lại là Phan Thị Hà Thanh - nhà vô địch tuyệt đối môn TDDC của khu vực Đông Nam Á.

Trước thời điểm “búp bê” Đỗ Thị Ngân Thương tuyên bố từ giã sự nghiệp thi đấu ở tuổi 23, Hà Thanh đã trở thành nhân tố chủ lực của TDDC Việt Nam ở tất cả các mặt trận, từ giải khu vực cho đến châu lục hay thế giới. Sự thăng tiến của Hà Thanh ở nội dung sở trường nhảy chống đã tạo dựng niềm tin cho các HLV đội tuyển TDDC nói riêng và giới chức thể thao Việt Nam nói chung.

Phan Thị Hà Thanh - niềm hy vọng của môn TDDC tại Asian Games 2014. Ảnh: HUY THẮNG

Hà Thanh thi đấu rất ổn định trong giai đoạn chuẩn bị Asian Games lần này. Hồi tháng 4, cô gái gốc Hải Phòng đã đoạt HCV ở Cúp TDDC thế giới diễn ra ngay tại Incheon (Hàn Quốc, đạt 14.275 điểm) - nơi sẽ tổ chức Á vận hội vào cuối tháng 9. Sau đó, Hà Thanh tiếp tục làm nức lòng giới chức thể thao Việt Nam khi đoạt luôn HCV ở giải Grand Prix thế giới (diễn ra tại Croatia) với 14.525 điểm.

Điều đáng quan tâm là ở mỗi giải Hà Thanh đoạt HCV, thông số thành tích của cô lại tăng lên. Trong các cuộc cạnh tranh với VĐV trên thế giới như Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga… Hà Thanh đã thể hiện được bản lĩnh thi đấu vững vàng khi xử lý bước chạy đà và kỹ thuật santo nhiều vòng trên không đạt độ khó cao. Đấy là những yếu tố giúp Hà Thanh thuyết phục các trọng tài chấm điểm cao nhất có thể.

Nhảy chống là sở trường của Hà Thanh, nhưng cô cũng rất mạnh ở nội dung cầu thăng bằng. Ở giải Grand Prix 2014 diễn ra tại Croatia đầu tháng 5, Hà Thanh cũng đoạt HCV với 14.025 điểm.

4 năm trước, Phan Thị Hà Thanh ít được để ý ở Asian Games 2010, nhưng lần xuất hiện này của cô sẽ khác hẳn, đặc biệt trong sự dè dặt của VĐV các nước mạnh như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản… TDDC Việt Nam có quyền nghĩ đến vinh quang ở sân chơi mà chúng ta chưa từng một lần giành chiến thắng.

Lê Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục