Arsenal trở lại ngôi đầu từ cõi chết

22:37 Thứ bảy 18/02/2023

Đoàn quân của Mikel Arteta suýt chết tại Villa Park, nhưng sau tất cả, họ đã trở lại ngồi đầu bảng xếp hạng.

"Pháo thủ" trải qua 90 phút không thể nào quên tại Villa Park. Xuyên suốt quãng thời gian thi đấu chính thức, họ liên tục bị thầy trò HLV Unai Emery dồn ép vào thế chân tường. Arsenal nằm ở thế rượt đuổi đến 2 lần, nhưng trong cả 2 lần đó, đội khách vẫn kiên cường lội ngược dòng nước.

Arsenal trở lại ngôi đầu từ cõi chết - Bóng Đá

 Arsenal trải qua 90 phút nghẹt thở tại Villa Park.

Sai lầm đầu trận dẫn đến bàn thua của Oleksandr Zinchenko tạo áp lực đè nặng lên toàn bộ đội hình Arsenal, khiến cho lối chơi của tập thể này có phần lóng ngóng, thiếu tính kết dính và sự chính xác. Các pha xử lý hỏng xuất hiện với tần suất dày đặc, cộng thêm lỗi vị trí ở hàng tiền vệ khiến người ta không còn nhận ra một Arsenal ở thế cửa trên. Aston Villa có tiền đề thuận lợi, họ cũng tận dụng tốt cơ hội để dẫn trước đối thủ sau 45 phút đầu tiên.

Đây là trận Arsenal cần thắng, chỉ có chiến thắng mới giúp họ đòi lại ngôi đầu bảng từ Manchester City, giúp họ có lại niềm tin và trên cả là xua tan cơn khủng hoảng đầy ám ảnh thời gian qua. Arsenal lao lên tấn công không biết mệt mỏi trong hiệp hai, đến mức chỉ mới phút 80, nhiều vị trí như Eddie Nketiah hay Bukayo Saka bắt đầu có dấu hiệu xuống sức. Cũng đã có những cơ hội mười mươi xuất hiện, như pha dứt điểm vào khung thành bỏ trống của Martin Odegaard. Đáng tiếc, trong tình huống có thể định đoạt trận đấu, đội trưởng Arsenal lại thiếu bản lĩnh đến kỳ lạ.

Arsenal trở lại ngôi đầu từ cõi chết - Bóng Đá

 Jorginho trở thành người hùng của Arsenal với cú ra chân định đoạt trận đấu ở phút 90+3.

Tưởng chừng "Pháo thủ" sẽ nối dài cơn khủng hoảng của mình bằng trận hòa tại Villa Park, thì biến số xuất hiện. Jorginho, bản hợp đồng được kỳ vọng nhất TTCN mùa Đông, đáp án cho bài toán khu trung tuyến bất ngờ cất tiếng. Pha giơ tay xin bóng từ Jorginho đến cú ra chân quyết đoán của tiền vệ người Ý ở phút 90+3 như tiến trình của kêu gọi, kết nối và giải tỏa cho sự bí bách của tập thể. Tất nhiên, bàn thắng được cộng hưởng một chút may mắn từ thủ thành đối phương, nhưng đó là thành quả sau những nỗ lực miệt mài nơi Arsenal.

Từ vị trí thầm lặng làm nhiệm vụ điều tiết, kiểm soát tiết tấu trận đấu, Jorginho rực sáng cứu rỗi Arsenal. Bàn thắng tuy muộn, nhưng vẫn kịp cứu sống “Pháo thủ”. Arsenal vẫn còn đó sự chuệch choạc, tuy nhiên, hy vọng bắt đầu được nhen nhóm bằng 3 điểm quý giá trước Aston Villa. Ít nhất, Mikel Arteta và các học trò đã trở lại đỉnh BXH. Đây có thể là bước ngoặt để họ tự tin hơn và tìm lại phong độ ấn tượng như hồi đầu mùa.

(Bạn đọc: Vương Ngọc)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 21:39 18/02/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục