Arsenal tiếp tục vô duyên trên TTCN: Kiến thiết kiểu giật gấu vá vai

15:36 Thứ năm 22/08/2013

Nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett nổi tiếng với câu nói "không quan trọng bạn chi bao nhiêu tiền. Quan trọng là bạn chi tiêu số tiền ấy như thế nào". Liên hệ đến trường hợp Arsenal hiện nay, họ đang bế tắc trên TTCN khi không thể tìm ra cách đầu tư hợp lý. Tất cả là do thói quen mua bán rất keo kiệt của Arsene Wenger.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi





Sự thay đổi nửa vời của Wenger

Một câu chuyện rất cũ vào mỗi mùa hè: Arsene Wenger phải hứng chịu sự chỉ trích do chính sách chuyển nhượng thiếu cân bằng. Họ có thể bán đi trụ cột quan trọng nhất, nhưng chỉ mang về những sự thay thế tầm trung. Những sự bổ sung kém chất lượng khiến Arsenal không thể đủ sức cạnh tranh ở các đấu trường, dù họ rất nhiều lần hùng hồn tuyên bố sẽ kết thúc cơn khát danh hiệu đã kéo dài từ năm 2005.

Năm nay, sự kiên nhẫn của người hâm mộ dành cho Wenger dường như đã cạn kiệt. "Giáo sư" vẫn chủ trương thực hiện một kế hoạch xây dựng đội hình hết sức bất hợp lý - bán nhiều hơn là mua. Chính xác là, Arsenal chưa bỏ ra một bảng nào trong mùa hè 2013 cho công tác gia tăng lực lượng. Bản hợp đồng mua vào duy nhất của họ, mua Yaya Sanogo, là một vụ chuyển nhượng tự do.

Điểm khác biệt duy nhất trong chính sách chuyển nhượng của Arsenal trong mùa hè 2013 so với các năm trước nằm ở chỗ, họ không theo đuổi các tài năng trẻ. Thay vào đó, Arsenal tỏ ra đầy tham vọng khi đặt vấn đề mua những tên tuổi lớn. Higuain, Rooney, Suarez hay Benteke, tất cả đều nằm trong tầm ngắm của "Pháo thủ". Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, nỗ lực chiêu mộ những cầu thủ đình đám này đều thất bại.

Kẻ mua sắm tằn tiện

Có thể liệt kê hàng tá những lý do khiến những thương vụ đưa Higuain hay Rooney đến Emirates không bao giờ thành sự thật. Khả năng cạnh tranh danh hiệu thấp, mức lương nghèo nàn, đội hình thiếu ngôi sao … đều là những rào cản ngăn trở các cầu thủ tên tuổi đến với đội đỏ thành London.

Quan trọng hơn hết, cái giá mà Arsenal đưa ra cho các CLB nhằm đề nghị họ chuyển nhượng quyền sở hữu cầu thủ thường quá bèo bọt. Khi tất cả các CLB đều hoạt động theo hình thức công ty và cần phải làm có lãi, họ chẳng đời nào chấp nhận bán nếu không kiếm được lời.

Đó là lý do khiến Real Madrid lắc đầu với Arsenal khi "Pháo thủ" đề nghị giá chuyển nhượng Higuain là 25 triệu bảng (dù The Gunners đạt được thỏa thuận cá nhân với Higuain) để rồi bán chân sút người Argentina cho Napoli với giá 34.5 triệu bảng. Cũng vì thế, Newcastle ngoảnh mặt với lời đề nghị 10 triệu bảng của Arsenal cho tiền vệ Cabaye, bởi "Chích chòe" biết rằng PSG sẵn sàng chi 20 triệu bảng để sở hữu tiền vệ người Pháp.

Cách chi tiền kiểu keo kiệt của Wenger khiến họ không thể chiến thắng trong các cuộc chuyển nhượng. Như vậy, kế hoạch kiến thiết đội hình của Arsenal vẫn đang rơi vào bế tắc do họ chưa có một sự bổ sung đáng kể nào. Trong thời đại mà bóng đá đồng nghĩa với tiền bạc, Arsenal chắc chắn sẽ vẫn thất bại nếu tiếp tục giữ thói quen chi tiêu keo kiệt như hiện nay.
 

Trong 2 tháng, Arsenal mua hụt 19 cầu thủ
 
Theo thống kê của Dailymail, trong mùa hè vừa qua, Arsenal đã tiến sát đến việc chiêu mộ 19 cầu thủ. Tuy nhiên, kết quả là họ đều nhận trái đắng.

Kỳ chuyển nhượng mùa hè 2013 của Arsenal đã diễn ra rất tích cực với thông tin họ đã gần như có được chữ ký của tiền đạo Higuain từ Real Madrid. Thậm chí, khoảng cách giữa sân Emirates và Higuain có lúc chỉ là 500.000 bảng. Tuy nhiên, người hâm mộ The Gunners cuối cùng lại phải ngậm ngùi nhìn tiền đạo người Argentina gia nhập Napoli.

Sau Higuain, Arsenal được liên hệ với rất nhiều cầu thủ tên tuổi. Trong số đó có Rooney, Suarez, David Villa, Lewandowski, Michu hay Jovetic. Song, cho đến thời điểm này, những cầu thủ trên vẫn còn ở rất xa Emirates.
00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục